ข่าวสดวันนี้ เครื่องบิน B-17 เครื่องบินตก

‘เครื่องบิน B-17’ ที่ผลิตในยุคสงครามโลก ตกในสนามบินสหรัฐ

สื่อต่างประเทศเปิดเผยสภาพของเครื่องบิน บี-17 ที่บรรทุกผู้โดยสาร 13 คน และตกลงในสนามบินฮาร์ตฟอร์ด รัฐคอนเน็กติกัต สหรัฐอเมริกา ขณะขึ้นบินได้เพียง 5 นาที ที่ระดับความสูง 244 เมตร หลังจากนั้นจู่…

Home / NEWS / ‘เครื่องบิน B-17’ ที่ผลิตในยุคสงครามโลก ตกในสนามบินสหรัฐ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุเครื่องบินตกที่ สนามฮาร์ตฟอร์ด ในสหรัฐอเมริกา
  • เครื่องบินที่ตก เป็นเครื่องบินชนิดที่ ถูกผลิตในยุคสงครามโลก ครั้งที่ 2
  • มีผู้เสียชีวิต 7 ราย  

สื่อต่างประเทศเปิดเผยสภาพของเครื่องบิน บี-17 ที่บรรทุกผู้โดยสาร 13 คน และตกลงในสนามบินฮาร์ตฟอร์ด รัฐคอนเน็กติกัต สหรัฐอเมริกา ขณะขึ้นบินได้เพียง 5 นาที ที่ระดับความสูง 244 เมตร หลังจากนั้นจู่ ๆ เครื่องยนต์เครื่องหนึ่งขัดข้องมีควันตลบออกมาด้านหลัง นักบินจึงวกเครื่องกลับมาสนามบิน แต่กลับดิ่งกระแทกเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และมีควันพวยพุ่งตลบท้องฟ้า

สำหรับเครื่องบิน บี-17 เป็นเครื่องบิน ทิ้งระเบิดยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ปลดประจำการ และมีการซื้อโดยบริษัทเอกชน มาใช้ในการบิน เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 7 ราย

การสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เครื่องบิน 4 เครื่องยนต์มีปัญหาขัดข้องไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ ในระยะไกล นักบินจึงแจ้งศูนย์การบินเพื่อขอนำเครื่องวกกลับเพื่อจะลงจอด แต่ระหว่างนั้นเครื่องกลับดิ่งกระแทกพื้นและระเบิดไฟลุกไหม้ ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสาร 10 คน และลูกเรือ 3 คนอยู่บนเครื่อง โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะคอนเน็กติกัต แจ้งว่าขณะนี้ยากจะพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เคราะห์ร้ายที่อยู่บนเครื่อง

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินบี-17 สร้างขึ้นเมื่อปี 2488 ในช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ยังไม่ทันได้ใช้งาน สงครามก็สิ้นสุดลงก่อน ในปีเดียวกัน ต่อมาเครื่องบินยุคสงครามปลดประจำการและลงทะเบียนเป็นเครื่องบินพลเรือน ของมูลนิธิคอลลิงส์ องค์กรด้านการศึกษา โดยมีการนำเครื่องบินรุ่นวินเทจนี้มาจัดแสดงที่สนามบิน