ปลูกยาสูบ ผู้ปลูกยาเส้น ยาเส้น

เกษตรกรผู้ปลูกยาเส้น ปิดถนนประท้วง! จี้แก้ปัญหาราคาตกต่ำ

กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยาเส้นประมาณ 1,000 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ อ.หล่มสัก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และผู้ประกอบการรับซื้อยาเส้น ได้ร่วมชุมนุมเรียกร้องความยุติธรรม เกี่ยวกับการขึ้นภาษียาสูบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรได้ออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากมาตรการที่กรมสรรพสามิต ได้ให้บริษัทออกมารับซื้อยาเส้น แต่รับซื้อได้ไม่หมด…

Home / NEWS / เกษตรกรผู้ปลูกยาเส้น ปิดถนนประท้วง! จี้แก้ปัญหาราคาตกต่ำ

กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยาเส้นประมาณ 1,000 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ อ.หล่มสัก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และผู้ประกอบการรับซื้อยาเส้น ได้ร่วมชุมนุมเรียกร้องความยุติธรรม เกี่ยวกับการขึ้นภาษียาสูบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรได้ออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากมาตรการที่กรมสรรพสามิต ได้ให้บริษัทออกมารับซื้อยาเส้น แต่รับซื้อได้ไม่หมด ซึ่งวานนี้ทางสรรพสามิตอำเภอฯ ได้เชิญผู้ประกอบการรับซื้อยาเส้นเข้าหารือ ได้รับคำยืนยันว่ารับซื้อได้เพียงราว 50 เปอร์เซนต์เท่านั้น ทำให้ยาเส้นเหลือต้องตกค้างในมือเกษตรกร

ทางผู้ชุมนุมได้ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย

1.ให้กรมสรรพสามิตประสานหาผู้ประกอบการมารับซื้อยาเส้นที่อยู่ในมือเกษตรกรให้หมด

2.ให้ซื้อในราคาเฉลี่ยที่เป็นธรรมย้อนหลังไป 3 ปี

3.ให้ผู้ประกอบการซื้อผลผลิตยาเส้นทุกเกรด

ชาวบ้านในพื้นที่ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางสี่แยกไฟแดงพ่อขุนหล่มสัก ทางไปพิษณุโลกทางไปเพชรบูรณ์ ทางไปในเมืองหล่มสัก โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง เนื่องจากตอนนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงภาษียาเส้น ได้ปิดถนนไม่สามรถใช้งานได้ ท่านใดใช้เส้นทางดังกล่าวให้ใช้ถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง หรือ ตามทางลัดในหมู่บ้าน