หลอกลงทุน

รวบจีนแสบ!! หลอกลงทุนให้ผลตอบแทนสูง สุดท้ายเชิดเงินหนี

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (บก.สส.สตม.) ได้จับกุม Mr.JIAO อายุ 46 สัญชาติจีน ซึ่งทางการจีนได้ประสานข้อมูลมายัง บก.สส.สตม.ให้สืบสวนเฝ้าดูพฤติการณ์เนื่องจากเป็นผู้กระทำผิดในประเทศจีน และทางการจีนได้ออกหมายจับแล้ว อาจเข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำผิดอีกได้ พฤติการณ์ของ Mr.JIAO คือการหลอกลวงชาวจีนให้นำเงินมาลงทุนอ้างว่าให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยธนาคาร…

Home / NEWS / รวบจีนแสบ!! หลอกลงทุนให้ผลตอบแทนสูง สุดท้ายเชิดเงินหนี

ประเด็นน่าสนใจ

  • รวบจีนแสบ หลอกลงทุนให้ผลตอบแทนสูง สุดท้ายเชิดเงินหนี ทางการจีนออกหมายจับ หลบซุกไทย
  • มูลค่าความเสียหาย 137 ล้านหยวน (ประมาณ 685 ล้านบาท)

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (บก.สส.สตม.) ได้จับกุม Mr.JIAO อายุ 46 สัญชาติจีน ซึ่งทางการจีนได้ประสานข้อมูลมายัง บก.สส.สตม.ให้สืบสวนเฝ้าดูพฤติการณ์เนื่องจากเป็นผู้กระทำผิดในประเทศจีน และทางการจีนได้ออกหมายจับแล้ว อาจเข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำผิดอีกได้

พฤติการณ์ของ Mr.JIAO คือการหลอกลวงชาวจีนให้นำเงินมาลงทุนอ้างว่าให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยธนาคาร มีผู้เสียหายชาวจีนหลงเชื่อนำเงินมาทำสัญญาลงทุนกับ Mr.JIAO หลายราย สูญเสียเงิน มูลค่าความเสียหาย 137 ล้านหยวน (ประมาณ 685 ล้านบาท)

กก.2 บก.สส.สตม. ได้ทำการติดตามสืบสวนเฝ้าดูพฤติการณ์ Mr.JIAO จนกระทั่งวันที่ 4 ก.ย. 2562 สามารถควบคุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่ง บก.สส.สตม.จะได้ประสานทาง สอท.สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อส่งกลับให้ทางการจีนดำเนินการต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ

หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง