ตรวจโควิด สถานการณ์โควิด-19 โควิด-19

ประชาชนนั่งรอรับบัตรคิว ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก

กรุงเทพมหานคร เร่งแก้ไขปัญหาประชาชนเดินทางมารอรับคิวเพื่อการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกเป็นจำนวนมาก

Home / NEWS / ประชาชนนั่งรอรับบัตรคิว ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงเทพมหานคร เร่งแก้ไขปัญหาประชาชนเดินทางมารอรับคิวเพื่อการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกเป็นจำนวนมาก
  • โดยปรับปรุงการจัดระบบคิวเพื่อลดความแออัดของผู้มารอตรวจหาเชื้อโควิด-19
  • เมื่อเวลา 07.30 น. บริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) ประชาชนมานั่งรอรับบัตรคิวล่วงหน้า 1 วัน
  • จะเริ่มแจกบัตรคิวให้ในเวลา 12.00 น. จำนวน 1,000 คน ซึ่งผู้ที่ได้บัตรคิววันนี้ เพื่อเข้ารับการตรวจในวันที่ 13 – 18 ก.ค. 64

วันนี้ (12 ก.ค. 64) หลังจากเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้โพสต์ประกาศว่า กรุงเทพมหานคร ประกาศห่วงใยพี่น้องประชาชนที่เดินทางมารอรับคิวเพื่อการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกเป็นจำนวนมาก สำนักงานเขตต่าง ๆ จึงเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยปรับปรุงการจัดระบบคิวเพื่อลดความแออัดของผู้มารอตรวจหาเชื้อโควิด-19

ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 07.30 น. บริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) เป็นอีกหนึ่งจุดของการตรวจโควิด-19 เชิงรุกของเขตบางพลัด ได้มีประชาชนมานั่งรอรับบัตรคิวล่วงหน้า 1 วัน โดยเจ้าหน้าที่ จะเริ่มแจกบัตรคิวให้ในเวลา 12.00 น. จำนวน 1,000 คน ซึ่งผู้ที่ได้บัตรคิววันนี้ เพื่อเข้ารับการตรวจในวันที่ 13 – 18 ก.ค. 64 ตามลำดับ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้มีประชาชนผู้ที่ได้บัตรคิว ล่วงหน้า 1 วัน เมื่อวานนี้ (11 ก.ค. 64) นี้ จำนวน 900 คน ได้เดินทางมาเข้ารับตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งเป็น 2 กลุ่มแรก คือประชาชนที่ได้คิวตรวจ ส่วนกลุ่มที่ 2. คือทางศูนย์บริการสาธารณสุข ธนบุรี แจ้งชื่อให้มารับการตรวจที่นี้ สำหรับสาเหตุการแบ่งกลุ่ม เนื่องจากกลุ่มที่ทางทางศูนย์ฯส่งมา เป็นผู้สุ่มเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องแบ่งกลุ่มเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไม่ให้ไปติดประชาชนผู้ที่มาตรวจโควิดแบบวอล์กอิน

อย่างไรก็ตามประชาชนที่ได้รับบัตรคิวแล้ว กรุณาเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามวันเวลาในบัตรคิว โดยนำบัตรคิวมาแสดงพร้อมบัตรประชาชนตัวจริง สำเนาบัตรประชาชน 2 ใบ ปากกาสีน้ำเงินส่วนตัว 1 ด้าม และจะต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ของตนเองและญาติที่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้ หากต้องการเอกสารรับรองผลการตรวจ กรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยตรวจ ในวันที่เข้ารับการตรวจ

ภาพ : วิชาญ โพธิ