ข่าวสดวันนี้ หลังคาถล่ม เหมืองถ่านหิน

เจ้าหน้าที่สืบสวนเหตุเหมืองถ่านหินถล่มในจีน

เจ้าหน้าที่จีนสืบสวนหาสาเหตุเหมืองถ่านหินถล่มทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 21 ราย เกิดเหตุหลังคาเหมืองถ่านหินพังถล่มที่เมืองเฉินมู่ มณฑลส่านซี ทางตอนเหนือของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 21 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาสาเหตุ สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างอิงสื่อท้องถิ่นวานนี้ (13 ม.ค.2561)ว่า…

Home / NEWS / เจ้าหน้าที่สืบสวนเหตุเหมืองถ่านหินถล่มในจีน

เจ้าหน้าที่จีนสืบสวนหาสาเหตุเหมืองถ่านหินถล่มทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 21 ราย

เกิดเหตุหลังคาเหมืองถ่านหินพังถล่มที่เมืองเฉินมู่ มณฑลส่านซี ทางตอนเหนือของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 21 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาสาเหตุ

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างอิงสื่อท้องถิ่นวานนี้ (13 ม.ค.2561)ว่า เหตุหลังคาเหมือง “หลี่เจียโกว” พังถล่ม เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ เวลา 16.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยเหมืองดังกล่าวเป็นของบริษัทไป้จี่ ไมนิ่ง จำกัด บริษัทเอกชนที่ก่อตั้งเมื่อปี 2546 โดยขณะเกิดเหตุมีคนงานทั้งหมด 87 คนกำลังปฏิบัติงานอยู่ในเหมืองใต้ดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย 66 คน

เมื่อเวลา 4 นาฬิกา รุ่งเช้าวานนี้ ทางการยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 19 คน และกำลังค้นหาคนงานอีก 2 คนซึ่งยังติดอยู่ในเหมือง ต่อมาเมื่อเวลา 6.50 น.เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าคนงานทั้ง 2 คนเสียชีวิตแล้ว รวมเป็นเสียชีวิต 21 ราย

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ รายงานประกาศของรัฐบาลว่า เหมืองถ่านหิน“หลี่เจียโกว” ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการในปี 2559 เพื่อผลิตถ่านหินในปริมาณ 9 แสนตันต่อปี แต่เมื่อปี 2560 เนื่องจากการรณรงค์ของรัฐบาล เจ้าของเหมืองได้รับคำสั่งให้ระงับการดำเนินกิจการเพื่อ “ปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรง”

ด้านสำนักข่าวเอพี รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตที่เกิดจากเหตุพังถล่ม การระเบิด และอุบัติเหตุอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินของจีนลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่อันตรายที่สุดในโลก

————–

เหตุการณ์หลังคาเหมืองถ่านหินถล่มในจีน เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ศพ 

วันที 13 ม.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า เหตุการณ์หลังคาเหมืองถ่านหินแห่งหนึ่ง ในมณฑลชานซี ทางภาคเหนือของประเทศจีน พังถล่ม เป็นเหตุให้คนงานเหมืองเสียชีวิตเป็นจำนวนมากรายงานล่าสุดระบุว่า มีผู้สังเวยชีวิต 21 รายแล้วนอกจากนี้ ยังมีคนงานได้รับความช่วยเหลือออกมาจากเหมืองได้อย่างปลอดภัยแล้ว 66 คน

สำนักงานข่าว ‘ซินหัว’ ระบุว่า หลังคาเหมืองถ่านหินแห่งนี้ ถล่มลงมาเมื่อวันเสาร์ที่ 12 ม.ค. 2562 โดยเป็นเหมืองที่ดำเนินกิจการโดยบริษัท Baiji Mining Company ขณะนี้ยังไม่ทรายสาเหตุที่ทำให้หลังคาเหมืองถล่มลงมาอย่างแน่ชัด

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์เหมืองถ่านหินถล่มเกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศจีน ตามรายงานตัวเลขสถิติจากสำนักงานความปลอดภัยเหมืองถ่านหินแห่งชาติของจีนระบุว่า ปี 2560 มีคนงานเหมืองถ่านหินเสียชีวิตมากถึง 375 ราย 

ที่มา www.globaltimes.cn