ข่าวสดวันนี้ พระโหนสลิง แท่นขุดเจาะน้ำมัน

มีให้เห็นไม่บ่อย พระโหนสลิง ไปสวดทำบุญ ยังแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล

โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อปรากฏภาพแปลกตาของคณะสงฆ์กลุ่มหนึ่ง กำลังโหนสลิงอยู่กลางทะเลอ่าวไทย หลังจากได้รับกิจนิมนต์ให้ไปสวดทำบุญบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า พระกลุ่มดังกล่าวยืนรวมกลุ่มกันอยู่ในสลิงที่ใช้เป็นพาหนะในการขนส่งพนักงานจากฝั่ง ขึ้นไปยังแท่นขุดเจาะเพื่อทำพิธีตามกิจนิมนต์ ก่อนทราบต่อมาว่า คณะสงฆ์กลุ่มนี้มาจากวัด วัดชะลอน หมู่ที่ 3 ต.ดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา …

Home / NEWS / มีให้เห็นไม่บ่อย พระโหนสลิง ไปสวดทำบุญ ยังแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาพพระโหนสลิงขึ้นแท่นเจาะเกิดขึ้นเมื่อ เม.ย. 2562
  • เป็นกิจนิมนต์ไปสวดทำบุญยังแท่นเจาะสร้างขวัญกำลังเจ้าหน้าที่ช่วงสงกรานต์
  • นอกจากพระสงฆ์ ยังมีผู้นำศาสนาอิสลามร่วมไปด้วย

โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อปรากฏภาพแปลกตาของคณะสงฆ์กลุ่มหนึ่ง กำลังโหนสลิงอยู่กลางทะเลอ่าวไทย หลังจากได้รับกิจนิมนต์ให้ไปสวดทำบุญบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน

โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า พระกลุ่มดังกล่าวยืนรวมกลุ่มกันอยู่ในสลิงที่ใช้เป็นพาหนะในการขนส่งพนักงานจากฝั่ง ขึ้นไปยังแท่นขุดเจาะเพื่อทำพิธีตามกิจนิมนต์ ก่อนทราบต่อมาว่า คณะสงฆ์กลุ่มนี้มาจากวัด วัดชะลอน หมู่ที่ 3 ต.ดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา 

พระโหนสลิง

ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่พระสงฆ์ไปสวดทำบุญให้กับเจ้าหน้าที่แท่นขุดที่ไม่ได้กลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากพระสงฆ์แล้วยังมีโต๊ะอีหม่ามของอิสลามเดินทางไปกับคณะในครั้งนี้ด้วย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และเป็นการทำบุญในช่วงเทศกาลดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างรู้สึกตื่นเต้นกับภาพที่ได้เห็น พร้อมกับชื่นชมกลุ่มพระที่ไม่ยอมละหน้าที่ แม้ภารกิจจะมีความหวาดเสียวชวนขาสั้นอยู่ก็ตาม