ข่าวสดวันนี้ บ้านสี่เสาเทเวศน์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

คนสนิทป๋าเปรม รับเตรียม คืนบ้านสี่เสาเทเวศร์ ให้กองทัพบกจริง

หลังจากนักข่าวสารทหารชื่อดัง คุณวาสนา นาน่วม ได้มีการเปิดเผยผ่าน ลับลวงพรางชายแนล ว่า บ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งเป็นที่พำนักของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ มายาวนานกว่า 40 ปี…

Home / NEWS / คนสนิทป๋าเปรม รับเตรียม คืนบ้านสี่เสาเทเวศร์ ให้กองทัพบกจริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • สวดพระอภิธรรมศพ พล.อ.เปรม วันสุดท้าย จะชัดเจนรายละเอียดคืนบ้าน
  • การจัดการบ้านสี่เสาฯ เป็นหน้าที่กองทัพบก
  • บ้านสี่เสาฯ เป็นที่พำนักของ ป๋าเปรม มายาวนานกว่า 40 ปี

หลังจากนักข่าวสารทหารชื่อดัง คุณวาสนา นาน่วม ได้มีการเปิดเผยผ่าน ลับลวงพรางชายแนล ว่า บ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งเป็นที่พำนักของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ มายาวนานกว่า 40 ปี เตรียมจะคืนให้กับกองทัพบก

หลังเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงศพ พลเอกเปรม ภายใน 31 ต.ค. 2562 นี้ และคาดกันว่าทางกองทัพ แต่ยังไม่รู้ว่าจะนำไปใช้ประโยชน์ด้านใด หรืออาจมีการทุบทิ้งเพื่อในพื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้น

บ้านสี่เสาเทเวศร์
พล.อ.เปรม เมื่อครั้งเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ต้อนรับ ครม.ประยุทธ์ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ทาง พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ อดีตนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ได้ออกมาเปิดเผยถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ยอมรับว่ามีการเตรียมคืนบ้านสี่เสาฯ ให้กับทางกองทัพบกจริง ตั้งแต่วันถึงแก่อนิจกรรมของ พล.อ.เปรม

แต่ความคืบหน้าในการจัดการเรื่องต่างๆ คงต้องรอหลังวันสวดพระอภิธรรมศพวันที่ 18 ตุลาคม 62 ซึ่งเป็นวันสวดพระอภิธรรมศพวันสุดท้าย จากนั้น รอโปรดเกล้าฯ วันพระราชทานเพลิงศพ ส่วนทางกองทัพบกจะนำไปทำอย่างไรต่อนั้น ทางพล.อ.พิศณุ บอกว่าไม่ทราบ เพราะเป็นส่วนของทัพบกที่จะดำเนินการ

ภาพจาก @WassanaNanuam