ข่าวจังหวัดยะลา ข่าวสดวันนี้ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษายะลา ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

เผยคลิป คณากร เพียรชนะ อธิบายการตัดสินคดี ก่อนคนโยงเข้าเหตุยิงตัวเอง

จากเหตุการณ์ระทึก นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ได้ใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากลงจากบัลลังก์ พิจารณาคดีความมั่นคง จนสร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับผู้ที่ทราบข่าว พร้อมตั้งคำถามถึงที่มาที่ไปของสาเหตุ ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง หลังลงจากบัลลังก์ พิจารณาคดีความมั่นคง ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีการเผยแพร่เอกสารที่อ้างว่าเป็นคำแถลงของสาเหตุการปลิดชีพของตัวเองในครั้งนี้ ซึ่งพอสรุปใจความได้ว่า เป็นเพราะถูกแทรกแซงการพิจารณาคดีความมั่นคง หลังมีการเรียกร้องให้ลงโทษจำเลยทั้ง…

Home / NEWS / เผยคลิป คณากร เพียรชนะ อธิบายการตัดสินคดี ก่อนคนโยงเข้าเหตุยิงตัวเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยังไม่ยืนยันว่าคลิปนี้เกี่ยวข้องกับเหตุยิงตัวเองของ นายคณากร เพียรชนะ
  • นายคณากร เพียรชนะ บอกว่าการตัดสินคดีขึ้นอยู่กับหลักฐาน เพราะหากตัดสินอาจถูกครหาได้

จากเหตุการณ์ระทึก นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ได้ใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากลงจากบัลลังก์ พิจารณาคดีความมั่นคง จนสร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับผู้ที่ทราบข่าว พร้อมตั้งคำถามถึงที่มาที่ไปของสาเหตุ

ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีการเผยแพร่เอกสารที่อ้างว่าเป็นคำแถลงของสาเหตุการปลิดชีพของตัวเองในครั้งนี้ ซึ่งพอสรุปใจความได้ว่า เป็นเพราะถูกแทรกแซงการพิจารณาคดีความมั่นคง หลังมีการเรียกร้องให้ลงโทษจำเลยทั้ง 5 ทั้งที่พยานไม่มีน้ำหนักมากพอ แต่ตนเองไม่ยอมทำตามจึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังเอกสารดังกล่าวได้เผยแพร่ไป ก็ทำให้ผู้คนต่างยกย่องในหัวใจของนายคณากร เป็นอย่างมาก

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก ทรรศิน สินธุระเวชญ์ ได้มีการโพสต์คลิปนาทีที่ นายคณากร เพียรชนะ กำลังอธิบายถึงกระบวนการตัดสินในคดี ว่า

การจะตัดสินลงโทษในคดีต้องมีพยานหลักฐานที่มีน้ำหนัก การลงโทษคนไป ไม่ใช่แค่ว่าลงโทษจำเลยหรือผู้ถูกกล่าวหาเท่านั้น แต่ครอบครัวของเขาก็ถูกลงโทษด้วย

เพราะฉะนั้นถ้าไม่มั่นใจจริงๆ เราก็อย่าไปลงโทษเขา แต่ผมไม่ได้ยืนยันว่าจำเลยทั้ง 5 ไม่ได้กระทำความผิด

เขาอาจกระทำความผิดก็ได้ แต่กระบวนการยุติธรรมมันจะต้องโปร่งใส ให้มันหนักแน่น ให้มันลงโทษคนได้ โดยที่ไม่มีใครมาเถียงมาบอกเราได้ว่า เราไปลงโทษคนผิด ซึ่งคนผิดก็คือผิดกฎนั่นเอง

คณากร เพียรชนะ

ซึ่งช่วงท้ายของคลิปได้มีการอ้างถึงคำสั่งอธิบดี แต่ไม่ได้ระบุว่าอธิบดีอะไรคลิปก็ตัดจบไป ทั้งนี้หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนส่งต่อเป็นจำนวนมาก พร้อมแสดงความเห็นว่าคลิปนี้อาจเป็นคลิปต้นเหตุที่ทำให้ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ก่อเหตุปลิดชีพตัวเองในครั้งนี้ก็เป็นได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีการยืนยันว่าคลิปนี้จะเกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้นหรือไม่ คงต้องรอฝ่ายงานเกี่ยวข้องตรวจสอข้อเท็จจริงต่อไป

ชมคลิป นายคณากร เพียรชนะ อธิบายถึงการตัดสินคดีความ