ข่าวสดวันนี้ ถนนสุขุมวิท น้ำท่วมระเมล์

เปิดภาพ น้ำท่วมรถเมล์ ขณะอยู่บนถนน หลังฝนหนัก จนน้ำระบายไม่ทัน

เกิดเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อปรากฏภาพมวลน้ำจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมในตัวรถโดยสารประจำทางคันหนึ่ งที่วิ่งอยู่บน ถ.สุขุมวิท ช่วงช้างสามเศียรถึงแยกปู่เจ้าสมิงพราย หลังจากบริเวณดังกล่าวมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนเพื่อรอระบาย โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai.com ที่ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า ภาพซ้ายพนักงาน ขสมก. คนหนึ่งถ่ายภาพมาได้ ส่วนภาพขวา…

Home / NEWS / เปิดภาพ น้ำท่วมรถเมล์ ขณะอยู่บนถนน หลังฝนหนัก จนน้ำระบายไม่ทัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้คนเชื่อการสร้างรถไฟฟ้ามีส่วนทำให้น้ำระบายไม่ทัน
  • เหตุการณ์นี้แม้ดูน่าตกใจแต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

เกิดเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อปรากฏภาพมวลน้ำจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมในตัวรถโดยสารประจำทางคันหนึ่ งที่วิ่งอยู่บน ถ.สุขุมวิท ช่วงช้างสามเศียรถึงแยกปู่เจ้าสมิงพราย หลังจากบริเวณดังกล่าวมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนเพื่อรอระบาย

โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai.com ที่ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

ภาพซ้ายพนักงาน ขสมก. คนหนึ่งถ่ายภาพมาได้ ส่วนภาพขวา มีการแชร์ต่อๆ กันมาทางไลน์ส่วนตัวผมมองว่าปัญหาน้ำท่วมถนน ต้องไปดูว่าทางระบายน้ำมีอะไรอุดตันหรือไม่ ถึงได้เกิดน้ำท่วมขึ้นมา

เห็น กทม. โพสต์ว่า สาเหตุที่น้ำท่วม เพราะมีการทิ้งขยะไม่เป็นที่ ขยะไปอุดทางระบายน้ำ จนน้ำท่วมขังส่วนเรื่องน้ำท่วมพื้นรถเมล์ ผมมองว่าเป็นที่ปลายเหตุนะ น่าจะดูที่ต้นเหตุ เพราะอะไรน้ำถึงท่วมมากกว่าครับ

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างรู้สึกตกใจหลังได้เห็นภาพ พร้อมกับไม่เชื่อสายตาตัวเองว่า การระบายน้ำในพื้นที่เมืองกรุงจะเข้าขั้นวิกฤติเช่นนี้

บ้างก็ว่าส่วนหนึ่งอาจะมาจากขยะเหมือนกับทาง กทม. ชี้แจง แต่ก็มีบางส่วนบอกว่าอาจเป็นเพราะมีการสร้างทางรถไฟฟ้าจึงทำให้มีบางส่วนไปขวางทางน้ำจนทำให้น้ำระบายไม่ทัน เพราะสังเกตเวลาฝนตกหนักบริเวณที่รถไฟฟ้าผ่านจะเป็นลักษณะนี้ตลอด เป็นต้น