ข่าวสดวันนี้ ล่าสัตว์ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

รวบหนุ่มใหญ่กลางอุทยานแห่งชาติเอราวัณพร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครอง

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายปรยุษณ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณเปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ บริเวณป่าทั่งก้างย่าง หมู่ที่ 3 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค…

Home / NEWS / รวบหนุ่มใหญ่กลางอุทยานแห่งชาติเอราวัณพร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ พบผู้กระทำผิด ล่าสัตว์ป่าสงวน
  • มีการตรวจยึดซากเม่นหางพวง 1 ซาก ซากกระต่ายป่า 1 ซาก และของกลางอีก 12 รายการ
  • โทษจากการล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายปรยุษณ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณเปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ บริเวณป่าทั่งก้างย่าง หมู่ที่ 3 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พบการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับป่าไม้จำนวน 1 ราย พบผู้กระทำความผิด 1 คน ตรวจยึดซากเม่นหางพวง 1 ซาก ซากกระต่ายป่า 1 ซาก ของกลางและอุปกรณ์การกระทำความผิดรวม 12 รายการ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ได้นำเรื่องลงบันทึกประจำวันกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับอัตราโทษสูงสุด ของการล่าสัตว์ป่าสงวน, สัตว์ป่าคุ้มครอง ตลอดจนมีสัตว์ป่าสงวน, สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือมีซากไว้ในครอบครอง จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนกรณีล่าสัตว์ป่าใดๆ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มา กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช