ข่าวสดวันนี้ ช้างตกเหว เหวนรก

ทีมสัตวแพทย์เฝ้าระวังอาการ 2 ช้างป่า ตกเหวนรก มีอาการอ่อนเพลีย

นายปกครอง ทองเนื้อแข็ง หัวหน้าศูนย์รายงานศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงการช่วยเหลือ 2ช้างป่า เมื่อวันที่5 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ทางศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการช่วยเหลือช้างป่าที่ตกจากหน้าผาน้ำตกเหวนรก ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่…

Home / NEWS / ทีมสัตวแพทย์เฝ้าระวังอาการ 2 ช้างป่า ตกเหวนรก มีอาการอ่อนเพลีย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ความคืบหน้ากรณีโขลงช้างตกเหวนรก ตาย 6 ตัว และยังเหลือรอดแค่ 2 ตัว
  • ล่าสุดช้างที่รอดชีวิต 2 ตัว มีอาการอ่อนเพลีย ทำให้ทีมสัตวแพทย์กำลังเฝ้าระวังอาการ
  • เจ้าหน้าที่คาดว่า ช้างทั้งสองตัวน่าจะเคลื่อนย้ายตัวเองออกจากจุดเสี่ยงแล้ว

นายปกครอง ทองเนื้อแข็ง หัวหน้าศูนย์รายงานศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงการช่วยเหลือ 2ช้างป่า เมื่อวันที่5 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ทางศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการช่วยเหลือช้างป่าที่ตกจากหน้าผาน้ำตกเหวนรก ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และติดค้างอยู่ฝั่งตรงข้ามจำนวน 2 ตัวโดยได้ส่งชุดกู้ภัยเข้าทำการประเมินสถานการณ์และสำรวจพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ แต่ช้างป่าได้เดินข้ามฝั่งมาได้ในที่สุด

ด้านเจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมอาหารเพื่อเพิ่มกำลัง และเฝ้าระวังตลอดทั้งวันโดยมี ดร.ทรงธรรม สุขสว่าง ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ มาติดตามสถานการณ์พร้อมให้แนวทางในการช่วยเหลือในช่วงเย็นที่ผ่านมาอีกด้วย ล่าสุดช้างแม่ลูกเริ่มขยับตัวมากินอาหารที่เจ้าหน้าที่วางล่อไว้ให้ห่างจากหน้าผาตอน 21.00น. และ คาดว่าช้างทั้งสองตัวน่าจะเคลื่อนย้ายตัวเองออกจากจุดเสี่ยงเรียบร้อยแล้ว และน่าจะมีอาการอ่อนเพลีย