พรรคฝ่ายค้าน

7 พรรคฝ่ายค้าน แจ้งความกลับ กอ.รมน.ภาค 4

แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เข้าแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ…

Home / NEWS / 7 พรรคฝ่ายค้าน แจ้งความกลับ กอ.รมน.ภาค 4

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณี 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านจัดกิจกรรมฝ่ายค้านเพื่อประชาชน จัดเสวนาเมื่อ วันที่ 28 ก.ย.62
  • กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า แจ้งความดำเนินคดี 12 แกนนำฝ่ายค้าน ในข้อหาร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันยุยงปลุกปั่น ด้วยวาจา และเสนอแก้ไขมาตรา1 แห่งรัฐธรรมนูญ
  • ล่าสุดพรรคฝ่ายค้าน เตรียมฟ้อง ผอ.กอ.รมน. รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ ฐานแจ้งความเท็จ

แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เข้าแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผอ.รมน.ภาค 4, พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในความผิดฐานแจ้งความอันเป็นเท็จ และหมิ่นประมาท

จากกรณีที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งความดำเนินคดี ตัวแทนพรรคการเมืองฝ่ายค้าน และนักวิชาการ รวม 12 คน ที่จัดเวทีเสวนา “พลวัตแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่นับหนึ่งรัฐธรรมนูญใหม่” ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา

พรรคฝ่ายค้าน ระบุด้วยว่า นอกจากจะฟ้อง ผอ.กอ.รมน.แล้ว ยังจะฟ้องผู้บังคับบัญชา คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย เพราะถือว่าปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้พร้อม

ยืนยันว่า การจัดเสวนาอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายและรัฐธรรมนูญ การแจ้งความของเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพ และเชื่อว่าการที่ กอ.รมน.ฟ้อง 7 พรรคฝ่ายค้านครั้งนี้

เพราะต้องการความได้เปรียบทางการเมือง เนื่องจากไม่อยากให้ฝ่ายค้านขับเคลื่อนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมย้ำเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป