ข่าวสดวันนี้ ซาอุดิอาระเบีย เที่ยวซาอุ

ซาอุฯ อนุญาตคู่รักต่างชาติพักห้องเดียวกันได้

‘บีบีซี’ ขึ้นพาดหัวว่า “Saudi Arabia: Unmarried foreign couples can now rent hotel rooms” หรือ “ซาอุดิอาระเบีย: คู่รักต่างชาติที่ไม่ได้แต่งงานสามารถพักห้องเดียวกันได้”…

Home / NEWS / ซาอุฯ อนุญาตคู่รักต่างชาติพักห้องเดียวกันได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ซาอุดิอาระเบีย อนุญาตให้คู่รักต่างชาติที่ไม่ได้แต่งงาน สามารถเข้าพักในโรงแรมห้องเดียวกันได้
  • ผู้หญิงซาอุฯ และหญิงทุกเชื้อชาติสามารถจองและเข้าพักในโรงแรมได้คนเดียวได้เช่นกัน
  • กฎใหม่ชี้ว่า นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติไม่จำเป็นต้องแต่งกายปกปิดมิดชิดทั้งหมด

‘บีบีซี’ ขึ้นพาดหัวว่า “Saudi Arabia: Unmarried foreign couples can now rent hotel rooms” หรือ “ซาอุดิอาระเบีย: คู่รักต่างชาติที่ไม่ได้แต่งงานสามารถพักห้องเดียวกันได้”

ทั้งนี้รายงานระบุว่า ที่ผ่านมาคู่รักจำเป็นต้องแสดงเอกสารที่พิสูจน์ให้เห็นว่าทั้งคู่แต่งงานกัน แต่กฎระเบียบทางวีซ่าใหม่นี้ มีความผ่อนปรนมากขึ้นต่อนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและมรดกแห่งชาติซาอุฯ ยังระบุด้วยว่า ผู้หญิงทุกเชื้อชาติรวมถึงซาอุฯ สามารถจองและเข้าพักในโรงแรมได้คนเดียวได้แล้ว โดยต้องแสดงบัตรประจำตัวขณะเช็คอินเข้าพัก

กฎระเบียบทางวีซ่าใหม่ระบุด้วยว่า นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติไม่จำเป็นต้องแต่งกายปกปิดมิดชิดทั้งหมด แต่ยังคงต้องแต่งกายอย่างเรียบร้อยอยู่

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวของรัฐบาลซาอุฯ ครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อพยายามทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศดีขึ้นในสายตานักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติ และพยายามทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศเติบโตขึ้น