อุ้ม ลักขณา เตือนสติ! เอ็นดูได้ “แต่อย่าจับ อย่าหอมแก้มลูก”

อุ้ม ลักขณา อมิตรสูญ นักแสดงชื่อสาวสุดเซ็กซี่ ได้พาน้องดิสนีย์ลูกสาวตัวน้อยเข้าร่วมงานแต่งงานของ ใบเตย อาร์สยาม กับดีเจแมน พัฒนพล สาวอุ้มเผยว่า การออกงานครั้งแรกของน้องดิสนีย์เป็นไปด้วยดี แต่ด้วยความน่ารักของลูกทำให้มีผู้ใหญ่เอ็นดู ทั้งหอม ทั้งจับแก้ม สาวอุ้มได้ออกมาโพสต์เตือนผู้ใหญ่ให้ระมัดระวังพฤติกรรมการเอ็นดูเด็ก…

Home / NEWS / อุ้ม ลักขณา เตือนสติ! เอ็นดูได้ “แต่อย่าจับ อย่าหอมแก้มลูก”

อุ้ม ลักขณา อมิตรสูญ นักแสดงชื่อสาวสุดเซ็กซี่ ได้พาน้องดิสนีย์ลูกสาวตัวน้อยเข้าร่วมงานแต่งงานของ ใบเตย อาร์สยาม กับดีเจแมน พัฒนพล สาวอุ้มเผยว่า การออกงานครั้งแรกของน้องดิสนีย์เป็นไปด้วยดี แต่ด้วยความน่ารักของลูกทำให้มีผู้ใหญ่เอ็นดู ทั้งหอม ทั้งจับแก้ม

สาวอุ้มได้ออกมาโพสต์เตือนผู้ใหญ่ให้ระมัดระวังพฤติกรรมการเอ็นดูเด็ก โดยการจับแก้ม หอมแก้ม ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะเด็กยังไม่ภูมิคุ้มกัน เจ้าตัวได้ระบายความรู้สึกของตัวเองผ่านทางอินสตาแกรม โดยมีข้อความดังนี้

เมื่อวานลูกออกงานครั้งแรกเก่งมาก ไม่ร้องเลยดีดมากคนเก่งหนูเก่งที่สุดเลย แต่ด้วยความน่ารักของหนูหนูโดนหอมโดนจับมือจับแก้มตลอดเวลา แล้วหนูก็เอามือเข้าปาก แม่รู้ว่าหนูน่ารักใครๆ ก็เอ็นดูหนู แต่แม่ขอเถอะนะคะ มือเราบางทีไปจับอะไรมาละไม่ได้ล้างมือแล้วมาจับมือน้องมาหอมแก้มน้องมันมีแต่เชื้อโรคไง

เด็กเขายังไม่มีภูมิคุ้มกันแล้วน้องก็เป็นผื่นคันทั้งหน้า ดีไม่ดีน้องอาจติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย เดี๋ยวนี้โรคระบาดมันเยอะเหลือเกิน อย่าหาว่าแม่กระแดะหวงลูกมากไปนะคะ คนมีลูกถึงจะเข้าใจเวลาที่เข้าเจ็บป่วยแล้วเค้าเป็นเด็กเขาบอกไม่ได้

คนบางคนไม่เข้าใจมาจับมือน้องอยู่นั่นแม่เอาออกก็ดึงไปจับอีก จะให้พูดตรงๆ เดี๋ยวก็หาว่าไม่ดีไงคนเขารักเขาเอ็นดูลูกเรา

เวลาลูกเราป่วยมาเอ็นดูกับเราไหมหละ บางคนถามขอจับหน่อยนะคะ แม่ยันไม่ทันตอบมือมาถึงแล้วจ้า แม่ต้องฉีดเสปรย์ฆ่าเชื้อใส่มือดิสจนเปื่อย ที่พูดไม่ใช่แค่หมายถึงแค่ดิสนีย์ รวมถึงเด็กๆ ทุกคนด้วยเราเอ็นดูเขาได้ แต่อย่าไปจับลูกเขาเลย แม่ๆ ด้วยกันคงเข้าใจทีสุด เฮ้อ ข่าวก็ออกเยอะแยะเรื่องเชื้อโรคที่มาจากผู้ใหญ่จับหอมเด็กเนี่ย อ่านบ้าง