ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตบางกอกน้อย โควิด-19 โรงพยาบาลสนาม

กทม. เปิด “ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตบางกอกน้อย” รองรับได้ 90 เตียง

กรุงเทพมหานคร ตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตบางกอกน้อย วัดศรีสุดาราม เขตบางกอกน้อย สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 90 คน

Home / NEWS / กทม. เปิด “ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตบางกอกน้อย” รองรับได้ 90 เตียง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงเทพมหานคร ตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตบางกอกน้อย วัดศรีสุดาราม เขตบางกอกน้อย
  • เปิดรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สีเขียว ขณะรอเตียงก่อนนำส่งโรงพยาบาล สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 90 คน
  • ผู่ว่าฯ กทม. รับขณะนี้ยังติดปัญหาในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีจำนวนไม่เพียงพอ

วันนี้ (8 ก.ค. 64) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ ตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตบางกอกน้อย วัดศรีสุดาราม เขตบางกอกน้อย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อม โดยใช้พื้นที่ศาลาชั้น 1 ก่อนเปิดรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สีเขียว ขณะรอเตียงก่อนนำส่งโรงพยาบาล สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 90 คน แบ่งเป็นชาย 55 คน หญิง 35 คน

โดยด้านในติดตั้งระบบเสียงตามสาย กล้องวงจรปิด มีห้องน้ำชาย 3 ห้อง อาบน้ำได้ 1 ห้อง และห้องน้าหญิง 3 ห้อง อาบน้ำได้ 1 ห้อง รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง มีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์คอยดูแลผู้ป่วยตลอดระยะเวลาที่พักอยู่ที่นี่

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ผู้ป่วยที่อยู่ที่นี่จะมีทีมแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ก็ยอมรับว่าขณะนี้ยังติดปัญหาในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีจำนวนไม่เพียงพอ ซึ่งที่มีอยู่ต้องทำงานเกินเวลา โดย กทม.มีการหาบุคลากรจากโรงพยาบาลเอกชนเข้ามาช่วยเหลือแล้ว ขณะเดียวกันพื้นที่ในมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งอยู่ตรงข้ามศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ ได้เปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม หากผู้ป่วยที่ศูนย์พักคอยมีอาการรุนแรงขึ้นก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาลสนามได้ทันที

ภาพ : วิชาญ โพธิ