ข่าวสดวันนี้ ธนกร วังบุญคงชนะ พลังประชารัฐ

‘ธนกร’ โร่แจ้งความ ปอท. ถูกข่าวปลอมเล่นงาน

วันที่ 7 ต.ค.62 เวลา 10.30 น. ที่ บก.ปอท. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง…

Home / NEWS / ‘ธนกร’ โร่แจ้งความ ปอท. ถูกข่าวปลอมเล่นงาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความที่ บก.ปอท.
  • สาเหตุที่เข้าแจ้งความนั้น เนื่องจากมีกลุ่มคนนำภาพของนายธนกรไปเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ
  • ส่วนประเด็นการเผยแพร่ข่าว มีการระบุข้อความว่ามีรถสิบล้อพลิกคว่ำที่จังหวัดเพชรบุรี มียาไอช์เกลื่อนถนน แต่นายธนกร วังบุญคงชนะ บอกว่าเป็นสารส้มบดไม่ใช่ยาไอซ์

วันที่ 7 ต.ค.62 เวลา 10.30 น. ที่ บก.ปอท. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. โฆษก บก.ปอท. พ.ต.ท.กฤช เสนียวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.3 บก.ปอท. ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความกรณีมีกลุ่มบุคคลนำข้อมูล และรูปภาพ รวมถึงข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับตนไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊กและสื่อโชเชียลมีเดียอื่น ๆ โดยมีข้อความระบุว่า

“สิบล้อพลิกคว่ำที่เพชรบุรี ยาไอช์เกลื่อนถนนมูลค่านับพันล้าน แต่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าเป็นสารส้มบดไม่ใช่ยาไอซ์ คนก่นด่ากันทั้งประเทศฯ”

ทั้งนี้นายธนกรระบุว่า ข้อความดังกล่าวอยู่บนรูปภาพตน ซึ่งตนไม่เคยพูดข้อความดังกล่าว หรือให้ข่าวแก่ผู้ใดด้วยถ้อยคำดังกล่าวเลย การกระทำดังกล่าวเป็นการให้ร้ายที่ทำให้ตนเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ซึ่งการกระทำดังกล่าวของผู้ผลิต ผู้เผยแพร่ และผู้ส่งต่อมีความผิดตาม ป.อาญา และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตาม นายธนกร เปิดเผยอีกว่า ตนต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า ข้อความดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายอย่างร้ายแรง และไม่สามารถที่จะยอมรับได้ จึงจำเป็นต้องแจ้งความและดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวจนถึงที่สุด เพื่อปกป้องเกียรติยศและศักดิ์ศรีต่อไป และขอให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเลิกพฤติกรรมใส่ร้ายตนด้วย