แรมโบ้อีสาน

“แรมโบ้อีสาน” รับหนังสืองานแรก หลังรับตําแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

ที่ ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) พร้อมกลุ่มผู้ที่ใช้แรงงานจาก องค์กรแรงงาน อันประกอบด้วย สหภาพแรงงาน สหพันธ์แรงงาน กลุ่มสหภาพแรงงาน สภาแรงงาน และองค์กรพัฒนาเอกชน ประมาณ…

Home / NEWS / “แรมโบ้อีสาน” รับหนังสืองานแรก หลังรับตําแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

ที่ ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) พร้อมกลุ่มผู้ที่ใช้แรงงานจาก องค์กรแรงงาน อันประกอบด้วย สหภาพแรงงาน สหพันธ์แรงงาน กลุ่มสหภาพแรงงาน สภาแรงงาน และองค์กรพัฒนาเอกชน ประมาณ 200 คน เพื่อยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงข้อเรียกร้องต่างๆ

ทั้งนี้ หลังจากเมื่อช่วงเช้าได้นัดรวมตัวที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วเคลื่อนขบวนรณรงค์ไปบนถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งผู้รวมเดินขบวนได้ถือป้ายรณรงค์เป็นข้อความต่างๆ ไปยังทำเนียบรัฐบาล บริเวณประตู 5 แต่ตั้งขบวนได้แค่ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ

ในเวลาต่อมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เจ้าของฉายา “แรมโบ้อีสาน” อดีต ส.ส.โคราช และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งได้รับมอบหมายให้อยู่ในบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี

ได้เดินทางมา รับหนังสือจาก นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เป็นตัวแทนจาก คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) ร่วมกับ สมาพันธ์แรงงออานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.)

อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมวันงานที่มีคุณค่าสากล (World Day for Decent Work) ปีนี้ได้จัดกิจกรรมตรงกับวันที่ 7 ตุลาคม 2562 เพื่อการรณรงค์ให้เกิดการจ้างงานที่มีคุณค่าในสถานที่ทำงาน

ซึ่งแรงงานทั่วโลกในทุกภาคส่วน แรงงานในระบบ นอกระบบ และแรงงานข้ามชาติ ต่างก็ออกทำกิจกรรมรณรงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และการผลักดัน ส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานอย่างมีคุณค่าให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม