ดีเจพล่ากุ้ง

พล่ากุ้งตัดพ้อ “ด่ากันเยอะ ไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้ว”

แฟนคลับเป็นอันตกอกตกใจกันเลยทีเดียว หลังวรชาติ ธรรมวิจินต์ หรือดีเจพล่ากุ้ง ได้ออกมาโพสต์ อินสตาแกรม ตัดพ้อว่าไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้ว เนื่องจากถูกด่าเยอะ และเมื่อทำการตรวจสอบพบว่า ประโยคตัดพ้อดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าตัวถูกชาวเน็ตตำหนิที่เล่นมุก ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง ใส่น้อง “โยชิ รินรดา”…

Home / NEWS / พล่ากุ้งตัดพ้อ “ด่ากันเยอะ ไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้ว”

ประเด็นน่าสนใจ

  • ดีเจพล่ากุ้ง ถูกชาวเน็ตตำหนิ หลังเล่นมุก ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง ใส่น้องโยชิ ซึ่งเป็นสาวประเภท 2
  • ผู้คนกลุ่มหนึ่งมองว่า คำพูดของดีเจพล่ากุ้ง เป็นการเหยียดเพศ
  • เจ้าตัวออกมาขอโทษ พร้อมเผยว่า ได้กล่าวขอโทษน้องโยชิแล้ว

แฟนคลับเป็นอันตกอกตกใจกันเลยทีเดียว หลังวรชาติ ธรรมวิจินต์ หรือดีเจพล่ากุ้ง ได้ออกมาโพสต์ อินสตาแกรม ตัดพ้อว่าไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้ว เนื่องจากถูกด่าเยอะ

และเมื่อทำการตรวจสอบพบว่า ประโยคตัดพ้อดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าตัวถูกชาวเน็ตตำหนิที่เล่นมุก ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง ใส่น้อง “โยชิ รินรดา” สาวประเภท 2 หน้าหวาน มิสทิฟฟานี่ 2017 ในรายการหนึ่ง

และจากประโยค ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง สร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนที่ได้ชมรายการอย่างมาก เนื่องจาก มองว่าคำพูดของดีเจพล่ากุ้ง เป็นการเหยียดเพศ ไปจนถึงมองว่า คำพูดของดีเจพล่ากุ้ง ดูไม่ให้เกียรติกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT)

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงเรื่องทั้งหมด พร้อมเปิดเผยว่า ได้ขอโทษน้อง โยชิ รินรดา เรียบร้อยแล้ว พร้อมยอมรับผิดทุกประการ วอนสังคมตำหนิตนได้ แต่อย่าลามไปด่าครอบครัว

ดีเจพล่ากุ้ง ชี้แจงดังนี้

ก่อนอื่น ผมขอแจ้งว่าผมได้ติดต่อไปหาน้องโยชิ และได้ขอโทษเป็นการส่วนตัวไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ น้องโยชิ ก็ตอบกลับตามที่เห็นนะครับ และได้มีการโทรคุยส่วนตัวเรียบร้อยครับ

ผมยืนยัน ว่าไม่ได้มีเจตนาเหยียดเรื่องเพศ แต่อย่างใด คือตอนนั้นผมคิดมุกสด ที่มันเข้ากับช่วงจังหวะของรายการได้แล้วก็เล่นออกไปเลย โดยไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบครับ และรายการก็นำมาออกอากศ ไม่ได้ตัดออกแต่อย่างใด

ขอความกรุณาถ้าจะตำหนิในการกระทำของผมด่าที่ผมอย่างเดียวเถอะครับ อย่าไปถึงครอบครัว ญาติพี่น้องเลยครับ พวกเขาไม่รู้เรื่องอะไรผมขอกราบขอโทษทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ครับ

ขอโทษน้องโยชิ และขอโทษทุก ๆ คนด้วยครับ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดีเจพล่ากุ้ง ถูกโซชียลตำหนิเรื่องการแสดงความเห็นถึงเพศที่ 3 โดยก่อนหน้านี้ช่วงต้นปี ดีเจพล่ากุ้ง เคยพูดถึงแผนการแต่งงานของ หมอเจี๊ยบ ลลนา อดีตนางสาวไทย ประจำปี 2549 กับแฟนสาว เดียร์ บุษรา โดยเจ้าตัวได้พูดขณะรายงานข่าว ในรายการข่าวชื่อดังถึงแผนการแต่งงานว่า

“หมอเจี๊ยบ สวยนะครับ แต่ในมุมของผู้ชายอย่างผม บอกเลยว่า เสียดายของ แต่ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวเพศมีหลากหลายตอนนี้”

หลังตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ เจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงว่า มีความเข้าใจเรื่องเพศทางเลือก เรื่องเพศสภาพ เพราะมีเพื่อนทั้งเกย์ กะเทย ทอม มีหมด ยืนยันไม่เคยเหยียดเลยแม้แต่น้อย ทุกเพศมีสิทธิเท่าเทียมกัน

และอีกหนึ่งประเด็นที่ดีเจหนุ่มถูกวิจารณ์ เห็นจะเป็นการออกมาโพสต์แสดงความเห็นถึงสาเหตุการตายของ เชสเตอร์ เบนนิงตันนักร้องชื่อดัง ที่ผู้คนรู้จักกันในฐานะนักร้องนำวง ลิงคินพาร์ก (Linkin Park) ที่เสียชีวิตเพราะตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรมด้วยการแขวนคอตัวเอง เนื่องจากเจ้าตัวมีการป่วยโรคซึมเศร้า

โดยหนุ่มพล่ากุ้งได้ออกมาพูดถึงการจากไปของ เชสเตอร์ เมื่อปี 2560 ว่า ไม่เห็นด้วยกับการฆ่าตัวตายของนักร้องหนุ่ม ประเด็นดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้ผู้คนเป็นจำนวนมาก และพล่ากุ้งก็ออกมาขอโทษต่อการกระทำของตัวเองในที่สุด

ดีเจพล่ากุ้ง ยอมรับผิด-ขอบคุณทุกคำติชม หลังวิจารณ์การฆ่าตัวตาย