ข่าวสดวันนี้ ห้องฉุกเฉิน

ตร.บึงกาฬจ่อตั้ง 3 ข้อหาหนัก 2 วัยรุ่น บุกทำร้ายคู่อริในห้องฉุกเฉิน

พล.ต.ต.พลัฏฐ์​ วิเศษสิงห์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.อารัก​ มะ​สา​ธ​า​นัง​ รอง​ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ และพ.ต.อ.สุก​ฤ​ษณ์​ ข้อ​ร่วม​คิด​ ผกก.สืบสวน​ ภ.จว.บึงกาฬ เดินทางลงพื้นที่ สภ.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ…

Home / NEWS / ตร.บึงกาฬจ่อตั้ง 3 ข้อหาหนัก 2 วัยรุ่น บุกทำร้ายคู่อริในห้องฉุกเฉิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุวัยรุ่นบุกทำร้ายคู่อริคาห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลปากคาด จังหวัดบึงกาฬ
  • ล่าสุดผู้การตำรวจสั่งการให้นำตัว 2 วัยรุ่นผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด
  • มีการตั้ง 3 ข้อหาหนักต่อ 2 ผู้ก่อเหตุ

พล.ต.ต.พลัฏฐ์​ วิเศษสิงห์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.อารัก​ มะ​สา​ธ​า​นัง​ รอง​ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ และพ.ต.อ.สุก​ฤ​ษณ์​ ข้อ​ร่วม​คิด​ ผกก.สืบสวน​ ภ.จว.บึงกาฬ เดินทางลงพื้นที่ สภ.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ เพื่อติดตามการดำเนินคดี หลังเมื่อกลางดึกวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกเข้าไปทำร้ายคู่อริ ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลปากคาด ทั้งที่ขณะนั้น แพทย์และพยาบาลกำลังช่วยเหลือคนไข้ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากงานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นภายในงานบุญประเพณีแข่งเรือยาว ของเทศบาลอำเภอปากคาด

ทั้งนี้ผู้การตำรวจสั่งการให้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน นำตัว 2 วัยรุ่น ที่เข้าไปทำร้ายคู่อริมาดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด และสอบสวนขยายผลไปหากลุ่มเพื่อนที่บุกไปโรงพยาบาลด้วยกัน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ หากมีจะถูกนำตัวมาดำเนินคดีให้หมด เพื่อให้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างแก่เยาวชนอีกต่อไป

หลังจากนั้นผู้การตำรวจได้ประชุมหารือร่วมกับ นายแพทย์จรูญ สุรารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากคาด โดยพล.ต.ต.พลัฏฐ์​จากการหารือได้ข้อสรุปว่าการกระทำของกลุ่มวัยรุ่น เป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่สมควรที่จะเป็นแบบอย่าง ควรที่จะลงโทษให้สูงสุดในทุกข้อหา ตามพยานหลักฐานที่มีและปรากฏอยู่ นอกจากข้อหาทำร้ายร่างกายที่ดำเนินการไปแล้ว จะแจ้งข้อหาเพิ่มได้แก่

1.ร่วมกันบุกรุก โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้มีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ
2.ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีก่อความเดือดร้อนรำคาญ ยังคงอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่ามีใครร่วมการกระทำความผิดนอกเหนือจาก 2 คนที่ปรากฏในข่าวอีกหรือไม่