กระสุนซ้อม ข่าวสดวันนี้ คุณากร เพียรชนะ

เปิดผลพิสูจน์ กระสุนซ้อมยิงคนตายหรือไม่ ??

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญผู้พิพากษาศาล จ.ยะลา ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเสร็จสิ้นจากการพิจารณาในคดีความมั่นคง แม้ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดแต่มีการคาดการณ์ว่า เพื่อผดุงไว้ในความยุติธรรม มีมติ ตั้งอนุ ก.ต.วิสามัญ “สอบข้อเท็จจริง” กรณีผู้พิพากษายิงตัวเอง หลังจากพบว่าคดีนี้มีการแทรกแซงคำตัดสิน ก่อนที่เวลาต่อจะมีการตรวจสอบพบว่า กระสุนที่ผู้พิพากษารายดังกล่าวใช้ก่อเหตุเป็นกระสุนซ้อม นำมาซึ่งกระแสข่าวเหตุการณ์ครั้งนี้ได้มีการจัดฉากขึ้นมาเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือไม่…

Home / NEWS / เปิดผลพิสูจน์ กระสุนซ้อมยิงคนตายหรือไม่ ??

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชัดเจนกระสุนซ้อมสามารถทำคนตายได้
  • การทดสอบยิงเนื้อหมูที่หุ้มด้วยซี่โครงและหนัง ปรากฏว่ากระสุนซ้อมเจาะทะลุเนื้อได้

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญผู้พิพากษาศาล จ.ยะลา ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเสร็จสิ้นจากการพิจารณาในคดีความมั่นคง แม้ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดแต่มีการคาดการณ์ว่า เพื่อผดุงไว้ในความยุติธรรม

หลังจากพบว่าคดีนี้มีการแทรกแซงคำตัดสิน ก่อนที่เวลาต่อจะมีการตรวจสอบพบว่า กระสุนที่ผู้พิพากษารายดังกล่าวใช้ก่อเหตุเป็นกระสุนซ้อม นำมาซึ่งกระแสข่าวเหตุการณ์ครั้งนี้ได้มีการจัดฉากขึ้นมาเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือไม่

และจากประเด็นการตรวจพบว่าใช้กระสุนซ้อมในการก่อเหตุ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระสุนชนิดนี้สามารถทำให้คนเสียชีวิตได้หรือไม่นั้น ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้นทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก โม่งดำ-Black Hood Tactical ได้ทำการทดสอบให้เห็นว่า หากกระสุนซ้อมเจาะเข้าเนื้อแล้วผลจะเป็นอย่างไร

กระสุนซ้อม ก็สามารถยิงคนเสียชีวิตได้

โดยการทดสอบดังกล่าวมีการใช้เนื้อหมูที่หุ้มด้วยซี่โครง และหนังหมูอีกชั้นเพื่อให้ใกล้เคียงของมนุษย์มากที่สุด ในการเป็นเป้ายิง ซึ่งจากการทดสอบก็พบว่า กระสุนซ้อมสามารถยิงทะเลจนถึงเนื้อ จึงทำให้สรุปได้ว่า กระสุนซ้อมก็สามารถยิงคนตายได้

ขณะที่ผู้โพสต์ได้อธิบายถึงความหมายของกระสุนซ้อมไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า กระสุนซ้อมคือกระสุนที่ถูกผลิตขึ้นไว้เพื่อการฝึกซ้อม โดยจะลดปริมาณดินขับลง เเละ คุณภาพวัสดุลง เพื่อลดต้นทุนการผลิตให้ราคาต่ำกว่ากระสุนจริง เพื่อสามารถใช้ในการฝึกซ้อมได้ประหยัดขึ้น

กระสุนซ้อมขนาด9มม.ส่วนใหญ่จะทำเป็นลักษณะ LRN (Lead Round Nose) คือกระสุนลูกตะกั่วล้วนหัวมน ทั้งนี้ถึงเเม้จะลดปริมาณดินขับลง เเต่กระสุนซ้อมก็ยังมีความเร็วที่สูง มีอำนาจการทะลุทลวงที่เป็นอันตรายต่อชีวิตมนุษย์ได้