ช้างป่า

พบซากช้างป่า พลัดตกเหวนรกเพิ่มอีก 5 ตัว รวมตาย 11

จากเหตุการณ์ช้างตกจากหน้าผาน้ำตกเหวนรก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รายงานข่าวเบื้องต้นระบุว่า มีช้างป่าเสียชีวิต 6 ตัว รอดชีวิต 2 ตัว เป็นช้างแม่ลูก ซึ่งทั้ง 2 ตัวมีสภาพอิดโรย มีร่องรอยเข้าป่าไปแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ…

Home / NEWS / พบซากช้างป่า พลัดตกเหวนรกเพิ่มอีก 5 ตัว รวมตาย 11

จากเหตุการณ์ช้างตกจากหน้าผาน้ำตกเหวนรก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รายงานข่าวเบื้องต้นระบุว่า มีช้างป่าเสียชีวิต 6 ตัว รอดชีวิต 2 ตัว เป็นช้างแม่ลูก ซึ่งทั้ง 2 ตัวมีสภาพอิดโรย มีร่องรอยเข้าป่าไปแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ยังคงเฝ้าระวัง โดยจัดชุดสังเกตการณ์ เพื่อให้แน่ใจว่า 2 แม่ลูกกลับเข้าป่าอย่างปลอดภัยแล้วจริงๆ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เฝ้าสังเกตและหารอยเท้าช้าง 2 แม่ลูก พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังอีกชุด เพื่อติดตามไปตามแนวลำธารน้ำตกชั้นที่ 2 ก็ได้พบกับช้างป่าอีก 5 ตัวอยู่ในสภาพนอนกระจัดกระจาย ทำให้ช้างโขลงนี้ตายรวม 11 ตัวเหลือรอด เหลือรอดเพียง 2 แม่ลูกที่ติดหน้าผา

ช้าง2 แม่ลูกที่รอดชีวิต

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก บดินทร์ จันทศรีคำ ของลุงหมู สาริกา นักอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้มีการโพสต์ภาพ โขลงช้างป่าที่ตายในเหตุการณ์พลัดตกน้ำตกเหวนรกรวม 11 ตัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นการสูญเสียที่สะเทือนจิตใจผู้คนเป็นอย่างมาก สำหรับโศกนาฏกรรมของช้างป่า ที่น้ำตกเหวนรกในอดีต เคยมีช้างป่า 8 ตัว พลาดตกเหวตาย เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 2 สิงหาคม 2535