ซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ วัคซีนโควิด-19

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดจองฉีดวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ เน้น ปชช. พื้นที่สีแดงก่อน

เตรียมเปิดให้ประชาชน จองวัคซีนโควิด ของซิโนฟาร์ม เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน คาดว่าจะเริ่มเปิดจองได้ช่วงปลายสัปดาห์หน้า

Home / NEWS / ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดจองฉีดวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ เน้น ปชช. พื้นที่สีแดงก่อน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผย วัคซีน Sinopharm จะมาเพิ่มอีกในวันที่ 18, 25 ก.ค.นี้
  • โดยจะจัดสรรให้ทุกนิติบุคคล ที่แจ้งความประสงค์มาในชุดแรก (8-9 ก.ค.)
  • พร้อมเตรียมเปิดให้ประชาชน จองวัคซีนโควิด ของซิโนฟาร์ม เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน คาดว่าจะเริ่มเปิดจองได้ช่วงปลายสัปดาห์หน้า

วันนี้ (8 ก.ค.64) ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า ได้จัดสรรวัคซีน Sinopharm (ที่มาล็อต 2 จำนวน 1 ล้านโดส) แล้ว และจะมาเพิ่มอีกในวันที่ 18, 25 ก.ค.นี้

1.จัดสรรให้ทุกนิติบุคคล ที่แจ้งความประสงค์มาในชุดแรก (8-9 ก.ค.)

2.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดกลุ่มลำดับความสำคัญมาแล้ว พร้อมเอกสารรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมขอจัดให้พระสงฆ์-นักบวช ในพื้นที่ร้อยละสิบ กลุ่มอื่น ๆ รอรอบต่อ ๆไป แนะนำรีบติดต่อสถานพยาบาลที่จะรับฉีดไว้เลย (สถานพยาบาลนั้นต้องใช้ระบบของราชวิทยาลัย หรือของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น) และต้องลงนามให้ความยินยอมในระบบของราชวิทยาลัยเท่านั้น ต้องลงชื่อให้ถูกต้อง

3.รายบุคคล บุคคลธรรมดา จะเปิดให้เริ่มยื่นความจำนงค์ ในปลาย ๆ อาทิตย์หน้า แต่จะใช้วิธีให้เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน และจะต้องขอเปิด เป็นช่วงๆ เช่น ครั้ง 1-20000 ราย เต็มแล้วปิด เพื่อจัดการระบบให้เรียบร้อยเป็นชุดๆ (บ่ายนี้จะประชุมหารือกับโรงพยาบาลที่จะรับฉีด)

สำหรับ 2. – 3. อาจจะมีข่าวดีเพิ่มเติมเพราะทาง Sinopharm และบริษัทโลจิสติก กำลังเจรจาต่อรองลดราคาวัคซีนกันอยู่

อ่านเพิ่มเติม : Nithi Mahanonda