แพนด้า

ผลการชันสูตร แพนด้า “ช่วง ช่วง” หัวใจล้มเหลว

สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการตายของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง โดยมีรายละเอียดว่า หมีแพนด้าเพศผู้ ชื่อ ช่วง ช่วง ในประเทศไทย ตายในวันที่ 16 ก.ย.2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่…

Home / NEWS / ผลการชันสูตร แพนด้า “ช่วง ช่วง” หัวใจล้มเหลว

ประเด็นน่าสนใจ

  • จีน ได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่ง เพื่อร่วมหาสาเหตุการตายของ แพนด้า “ช่วง ช่วง”
  • สาเหตุการตายของ “ช่วง ช่วง” เกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว
  • อย่างไรก็ตามไทยจะดำเนินการชดเชยสำหรับการตายของหมีแพนด้า

สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการตายของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง โดยมีรายละเอียดว่า

หมีแพนด้าเพศผู้ ชื่อ ช่วง ช่วง ในประเทศไทย ตายในวันที่ 16 ก.ย.2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการตายโดยทันที ผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย – จีน พบว่า ภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่พบบาดแผลภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม

สาเหตุการตายเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้ตาย ลำดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย – จีน จะดำเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลัง ตาม “ความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน”

ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจะดำเนินการชดเชยสำหรับการตายของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง โดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันจะดำเนินการเรื่องการดูแลหมีแพนด้า หลินฮุ่ยให้ดีที่สุดต่อไป โดยการให้ข้อมูลข่าวสารทางฝ่ายจีนจะทำการแจ้งผ่านช่องทางเว็บไซต์ที่เป็นทางการ ส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ และสวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันเดียวกันของทั้งสองฝ่าย