ข่าวสดวันนี้

เตือนผู้ได้สิทธิ ชิมช้อปใช้ รอบแรกอย่าชะล่าใจ แนะไปใช้ก่อนถูกตัดเงิน

เช็คร้านค้า ‘ชิมช้อปใช้นครปฐม’ เช็คร้านค้า ‘ชิมช้อปใช้ชลบุรี’ เช็คร้านค้า ‘ชิมช้อปใช้เชียงใหม่’ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาเตือนประชาชนที่ได้รับสิทธิมาตรการชิมช้อบใช้ และได้ลงทะเบียนยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วในรอบแรก คือตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ให้รีบไปใช้จ่ายเงินก่อนบ้างส่วน…

Home / NEWS / เตือนผู้ได้สิทธิ ชิมช้อปใช้ รอบแรกอย่าชะล่าใจ แนะไปใช้ก่อนถูกตัดเงิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชี้ไม่จำเป็นต้องใช้หมดในครั้งเดียว แต่สามารถทยอยใช้ส่วนที่ได้ก่อน 30พ.ย.62
  • การออกมาเตือนครั้งนี้เพราะไม่อยากให้คนลงทะเบียนเสียสิทธิ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาเตือนประชาชนที่ได้รับสิทธิมาตรการชิมช้อบใช้ และได้ลงทะเบียนยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วในรอบแรก คือตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ให้รีบไปใช้จ่ายเงินก่อนบ้างส่วน เพื่อป้องกันการตัดเงินคืนหลังจากผ่านไป 14 วัน

โดยนายธนากร เผยว่า การใช้เงินในโครงการนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ภายในห้างอย่างเดียว เพราะยังมีร้านค้า ร้านธงฟ้า และร้านโชว์ห่วยจำนวนมากที่เข้าร่วมโครงการอยู่ ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาสิทธิจึงออกมาแนะนำให้ไปใช้จ่ายดังกล่าว

ทั้งนี้การใช้จ่ายเงินดังกล่าวไม่จำเป็นต้องใช้ให้หมดในคราวเดียว เพราะ ส่วนที่เหลือสามารถนำไปใช้ยังสถานที่อื่นๆ ภายในจังหวัดที่ลงทะเบียนไว้ได้จนถึงวันที่ 30 พ.ย. 2562

สำหรับการตรวจสอบร้านค้าที่ร่วมรายการสามารถดุได้จากเว็บไซด์ www.ชิมช้อปใช้.com หรือเปิดแอพพลิเคชั่น Google Map โดยจะมีการแสดงข้อความ “ร้านค้าชิมช้อปใช้” ขึ้นกำกับหลังชื่อร้านค้านั้นๆ