ขีปนาวุธ

ระทึกทั้งลำ นักบินเจอขีปนาวุธลอยบนฟ้า ขณะกำลังบินผ่านไปเม็กซิโก

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่คลิปหาชมยาก ขณะกองทัพสหรัฐฯ ได้ทำการยิงทดสอบขีปนาวุธรุ่นใหม่จากเรือดำน้ำ ยูเอเอส เนบราสกา ที่ประจำการอยู่ในทะเลแปซิฟิก โดยคลิปดังกล่าวถูกบันทึกโดยนักบินเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งที่พาเครื่องบินเดินทางจากกวาดาลาฮารา มุ่งหน้าไปยังเมืองติฮัวนา ของเม็กซิโก ซึ่งภาพได้เผยให้เห็นว่า มีลำแสงสีขาวขนาดใหญ่ที่พุ่งอยู่บนท้องฟ้า ตอนแรกกลุ่มนักบินเชื่อว่าลำแสงสีขาวที่เห็นนั้นเป็นดาวตก แต่มีรายงานระบุทีหลังว่า แสงที่เห็นนั้นเป็นการทดสอบขีปนาวุธชนิดใหม่ของสหรัฐอเมริกา ที่มีชื่อว่า…

Home / NEWS / ระทึกทั้งลำ นักบินเจอขีปนาวุธลอยบนฟ้า ขณะกำลังบินผ่านไปเม็กซิโก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขีปนาวุธชนิดนี้เป็น อาวุธชนิดใหม่ของกองทัพสหรัฐ สามารถยิงได้จากเรือดำน้ำ
  • จากการทดสอบดังกล่าวไม่มีรายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบ

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่คลิปหาชมยาก ขณะกองทัพสหรัฐฯ ได้ทำการยิงทดสอบขีปนาวุธรุ่นใหม่จากเรือดำน้ำ ยูเอเอส เนบราสกา ที่ประจำการอยู่ในทะเลแปซิฟิก

โดยคลิปดังกล่าวถูกบันทึกโดยนักบินเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งที่พาเครื่องบินเดินทางจากกวาดาลาฮารา มุ่งหน้าไปยังเมืองติฮัวนา ของเม็กซิโก

ซึ่งภาพได้เผยให้เห็นว่า มีลำแสงสีขาวขนาดใหญ่ที่พุ่งอยู่บนท้องฟ้า ตอนแรกกลุ่มนักบินเชื่อว่าลำแสงสีขาวที่เห็นนั้นเป็นดาวตก แต่มีรายงานระบุทีหลังว่า แสงที่เห็นนั้นเป็นการทดสอบขีปนาวุธชนิดใหม่ของสหรัฐอเมริกา ที่มีชื่อว่า ขีปนาวุธไทรเดนต์

ถูกติดตั้งด้วยหัวรบนิวเคลียร์ W76-2 พัฒนาจากรุ่น W76-1 ซึ่งถือเป็นอาวุธชนิดใหม่ของกองทัพสหรัฐฯ สามารถยิงออกจากเรือดำน้ำได้

และภาพที่เห็นเป็นการแยกตัวขั้น 2 ของขีปนาวุธ ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีรายงานว่ามีพื้นที่ใดได้รับผลกระทบแต่อย่างใด สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา