ข่าวสดวันนี้ ถอดรองเท้า ถอดรองเท้าก่อนเข้าเซเว่น เด็กม้ง

น่ารักมาก ! ‘ม้งน้อย’ ลงจากดอย เข้าเมือง ถอดรองเท้าก่อนเข้า 7-11

เฟซบุ๊ก “ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social” ได้เผยแพร่ภาพน่ารักของเด็กชาวม้ง ที่เดินทางลงจากดอยมาพร้อมคุณครูเพื่อทัศนะศึกษา แต่เนื่องจากก่อนเดินทางมานั้น คุณครูของเด็ก ๆ ได้สอนเอาไว้ว่า ควรให้เกียรติสถานที่ เวลาไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อน ซึ่งเด็ก…

Home / NEWS / น่ารักมาก ! ‘ม้งน้อย’ ลงจากดอย เข้าเมือง ถอดรองเท้าก่อนเข้า 7-11

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยภาพเด็กชาวม้ง เดินทางลงจากดอยมาเที่ยวเมือง
  • เด็ก ๆ ได้แวะซื้อของในร้านสะดวกซื้อ “7-11” แต่กลัวร้านเลอะเลยถอดรองเท้าก่อนเข้าด้านใน
  • ก่อนหน้านี้คุณครูของเด็ก ๆ ได้สอนไว้ว่า หากจะเข้าไปในสถานที่ใดควรถอดรองเท้าก่อน

เฟซบุ๊ก “ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social” ได้เผยแพร่ภาพน่ารักของเด็กชาวม้ง ที่เดินทางลงจากดอยมาพร้อมคุณครูเพื่อทัศนะศึกษา แต่เนื่องจากก่อนเดินทางมานั้น คุณครูของเด็ก ๆ ได้สอนเอาไว้ว่า ควรให้เกียรติสถานที่ เวลาไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อน ซึ่งเด็ก ๆ นักเรียนชาวม้ง ต่างฟังอย่างตั้งใจ

หลังจากนั้น เมื่อคุณครูและเด็ก ๆ เดินทางมาถึงปั๊มน้ำมัน โดยมีร้านค้าสะดวกซื้อ “เซเว่นอีเลฟเว่น” อยู่ด้านใน คุณครูได้แนะนำกับเด็ก ๆ ว่า นี่คือร้านค้าที่ไม่มีวันปิด และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเด็กหลายคนไม่เคยเห็น เพราะปกติร้านค้าบนดอย จะปิดเย็นๆ ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมงเช่นนี้

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า นักเรียนมีอาการตื่นเต้นมากเมื่อได้เห็นร้าน “เซเว่นอีเลฟเว่น” โดยคุณครูอนุญาตให้เด็ก ๆ ไปชื้อขนมได้ โดยมีการแนะนำให้เด็ก ๆ ดูป้ายราคาก่อนนะก่อนซื้อของ เพราะราคาบ้างอันราคาสูง ให้ซื้อเท่าที่เรามีเงินพอ

โดยหลังจากเข้าห้องน้ำตามไปถึงกับตะลึงในความน่ารักของนักเรียนบนดอย โดยทุกคนถอดรองเท้าไว้หน้าร้านเซเว่นทั้งหมด โดนคุณครูได้ไปถาม นักเรียนว่า ‘นี่พวกเธอไปถอดรองเท้าไว้ทำไม นักเรียน ได้ตอบ ครูสอนเองนี่ครับ ว่าจะขึ้นอาคาร ที่สะอาดๆ ต้องถอดรองเท้าก่อนครู’

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าว ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง มีคนแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปแล้วเกือบ 5 พันครั้ง โดยผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นส่วนใหญ่ ต่างชื่นชมในความน่ารักของเด็ก ๆ ที่เชื่อฟังคำสอนของครูเป็นอย่างดี