สถานทูตไทย ณ กรุงโตเกียว เตือนระวัง ไต้ฝุ่น ‘ฮากิบิส’ จ่อขึ้นฝั่งญี่ปุ่น 12-13 ต.ค.นี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตือนคนไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในพื้นที่คันโต และโตไก และบริเวณใกล้เคียง ติดตามสถานการณ์ ระวังภัยจากฝนตกหนักและลมกระโชกแรง หลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถานในช่วงเวลาดังกล่าว ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ประกาศว่า ไต้ฝุ่นหมายเลข 19…

Home / NEWS / สถานทูตไทย ณ กรุงโตเกียว เตือนระวัง ไต้ฝุ่น ‘ฮากิบิส’ จ่อขึ้นฝั่งญี่ปุ่น 12-13 ต.ค.นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ออกประกาศเตือนคนไทยในญี่ปุ่น หรือคนไทยที่กำลังจะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นในช่วงนี้
  • แนะเตรียมพร้อมรับมือกับพายุ ฮากิบิส และเตรียมตัวสำหรับภัยฉุกเฉิน และติดตามข่าวใกล้ชิด แม้ยังไม่มีประกาศอพยพ
  • หากต้องการรับความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ + 81 (0) 90 4435 7812

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตือนคนไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในพื้นที่คันโต และโตไก และบริเวณใกล้เคียง ติดตามสถานการณ์ ระวังภัยจากฝนตกหนักและลมกระโชกแรง หลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถานในช่วงเวลาดังกล่าว

ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ประกาศว่า ไต้ฝุ่นหมายเลข 19 หรือ ไต้ฝุ่นฮากิบิส จะพัดขึ้นฝั่ง คันโต ทางตะวันออกของญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 12-13 ต.ค.2562 โดยคาดารการณ์ว่า กระแสลมในวันที่พายุถึงฝั่งคันโต จะมีความเร็วสูงสุดถึง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้นอกจากการห้ามออกนอกอาคารสถานที่แล้ว  ทางเอกอัคราชทูตยังเตือนให้ ตรวจสอบความแข็งแรงของประตูหน้าต่าง เตรียมอาหาร น้ำและของจำเป็นในสถานการณ์ฉุกเฉิน และระวังสิ่งของด้านนอกบ้านหรือระเบียงที่อาจปลิวจากลมกระโชกแรงและสร้างความเสียหายได้ นอกจากนี้ควรเตรียมความพร้อมหากมีประกาศอพยพของทางการญี่ปุ่น

เบื้องต้น ยังไม่มีการประกาศให้อพยพ หรือระงับบริการของสายการบินและรถไฟ แต่คาดว่าไต้ฝุ่นลูกนี้ จะส่งผลกระทบทั้งทางรถไฟ เครื่องบิน และเส้นทางเดินรถ

จึงขอให้ติดตามประกาศเพิ่มเติมของทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด  หรือหากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถประสานสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ + 81 (0) 90 4435 7812