ข่าวไฟไหม้ โรงงานไฟไหม้

จนท.ทำงานต่อเนื่อง ฉีดโฟมกันไฟปะทุ โรงงานเม็ดพลาสติกไฟไหม้ใหญ่

เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานกันต่อเนื่อง แม้ไฟจะดับแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อธิบดี​กรมควบคุมมลพิษ เผยจากการตรวจสอบ รัศมี 1​ กิโลเมตร คุณภาพอากาศยังอยู่ในเกณฑ์แปรปรวน ต้องจับตาและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด​

Home / NEWS / จนท.ทำงานต่อเนื่อง ฉีดโฟมกันไฟปะทุ โรงงานเม็ดพลาสติกไฟไหม้ใหญ่

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานกันต่อเนื่อง แม้ไฟจะดับแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
  • อธิบดี​กรมควบคุมมลพิษ เผยจากการตรวจสอบ รัศมี 1​ กิโลเมตร คุณภาพอากาศยังอยู่ในเกณฑ์แปรปรวน ต้องจับตาและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด​
  • ส่วนรัศมี​ในระยะ 2-5​กม.​ ในขณะนี้ พบว่าคุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

วันนี้ (6 ก.ค.64) เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานกันต่อเนื่อง แม้ไฟจะดับแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ซ.กิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีเฮลิคอปเตอร์จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โปรยโฟมควบคุมเพลิงทางอากาศ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทางภาคพื้นทำการฉีดโฟมเพื่อป้องกันการปะทุของไฟตลอดเวลา

ทั้งนี้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดี​กรมควบคุมมลพิษ​ เปิดเผย​ เบื้องต้นได้รับรายงานการตรวจคุณภาพอากาศบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ พบว่าในรัศมี 1​ กิโลเมตร คุณภาพอากาศยังอยู่ในเกณฑ์แปรปรวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงต้องจับตาและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด​ ซึ่งขณะนี้ได้เสนอให้ผู้ว่าฯ​ ประกาศ​เป็นพื้นที่ควบคุม

ส่วนรัศมี​ในระยะ 2-5​กม.​ ในขณะนี้ พบว่าคุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน​ ซึ่งหากสถานการณ์​ปกติไม่มีเหตุระเบิดหรือเกิดการประทุขึ้นอีกคาดว่าจะอนุญาตให้ประชาชนเข้าบ้านเรือนได้ในเร็ว ๆ นี้

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์