โรงงานไฟไหม้ โรงพลาสติกไฟไหม้

กรมควบคุมมลพิษ สั่งเฝ้าระวังมลพิษทางอากาศ – แหล่งน้ำ 3 วัน

กรมควบคุมมลพิษ สั่งเฝ้าระวังมลพิษทั้งทางอากาศ – แหล่งน้ำ 3 วัน ในพื้นที่ จากเหตุไฟไหม้ - ระเบิด รง.พลาสติก ย่านกิ่งแก้ว 21

Home / NEWS / กรมควบคุมมลพิษ สั่งเฝ้าระวังมลพิษทางอากาศ – แหล่งน้ำ 3 วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมควบคุมมลพิษ สั่งเฝ้าระวังมลพิษทั้งทางอากาศ – แหล่งน้ำ 3 วัน ในพื้นที่ จากเหตุไฟไหม้ – ระเบิด รง.พลาสติก ย่านกิ่งแก้ว 21
  • สั่งบล็อกรัศมี 1 กม.ระวังเข้ม หวั่นฝนตกทำสารพิษลงใต้ดิน
  • สารเคมีที่ต้องระวัง คือ โซเว้นท์ ที่ติดไฟได้ง่าย และสารสไตรีนโมโนเมอร์ (องค์ประกอบทำเม็ดพลาสติก) เมื่อเกิดลุกไหม้ไฟจะปลดปล่อยสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เผยว่า ได้ส่ง จนท.พร้อมใช้เครื่องมือเพื่อตรวจสอบสภาพอากาศในพื้นที่ ที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก จนเกิดระเบิด ในย่านกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี .สมุทรปราการ เมื่อวานนี้ (7ก.ค.) สภาพอากาศโดยภาพรวมดีขึ้น โดยในรัศมี 1 กิโลเมตรแรกจะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

โดยสารเคมีที่ต้องระวัง คือ โซเว้นท์ ที่ติดไฟได้ง่าย และสารสไตรีนโมโนเมอร์ (องค์ประกอบทำเม็ดพลาสติก) เมื่อเกิดลุกไหม้ไฟจะปลดปล่อยสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถติดตามและตรวจสอบคุณภาพอากาศที่ได้ http://air4thai.pcd.go.th/

“ต้องเฝ้าติดตามด้านมลพิษ 1-3 วัน ขณะนี้ที่น่าเป็นห่วง คือ กรณีมีฝนตกลงมา อาจจะชะสารเคมีลงใต้ดิน แหล่งน้ำ หรือท่อระบายน้ำ ซึ่งจะยากต่อการควบคุม ซึ่งอาจต้องเข้าไปบำบัดเพื่อแก้ปัญหาต่อไป” อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ระบุ