ข่าวสดวันนี้ อินโดนีเซีย แทงรัฐมนตรี

ระทึก ! รัฐมนตรีอินโดนีเซีย ถูกคนร้ายแทง! ขณะเยือนเกาะชวา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน พล.อ.วิรันโต รัฐมนตรีประสานงานด้านกิจการการเมือง กฎหมาย และความมั่นคงแห่งอินโดนีเซีย วัย 72 ปี ถูกแทงเข้าที่หน้าท้องขณะเดินทางเยี่ยมหมู่บ้านปันเดกลัง จ.บันเต็น บนเกาะชวา ทางตอนกลางของประเทศ โดยสถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพขณะที่เขาล้มลงไปกับพื้นหลังถูกทำร้าย ด้านนายเดดี ปราเซตโย…

Home / NEWS / ระทึก ! รัฐมนตรีอินโดนีเซีย ถูกคนร้ายแทง! ขณะเยือนเกาะชวา

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.อ.วิรันโต รัฐมนตรี รัฐมนตรีชาวอินโดนีเซียถูกคนร้ายบุกแทงได้รับบาดเจ็บ
  • เจ้าหน้าที่เผยว่า คนร้ายอาจจะได้รับแนวคิดมาจาก ‘กลุ่มไอเอส’
  • พล.อ.วิรันโต  ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำผิดในเหตุนองเลือด ในช่วงวิกฤตการณ์ติมอร์ตะวันออก ซึ่งครั้งนั้นอินโดนีเซียพยายามผนวกติมอร์ตะวันออก เป็นจังหวัดที่ 27 ของอินโดนีเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน พล.อ.วิรันโต รัฐมนตรีประสานงานด้านกิจการการเมือง กฎหมาย และความมั่นคงแห่งอินโดนีเซีย วัย 72 ปี ถูกแทงเข้าที่หน้าท้องขณะเดินทางเยี่ยมหมู่บ้านปันเดกลัง จ.บันเต็น บนเกาะชวา ทางตอนกลางของประเทศ โดยสถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพขณะที่เขาล้มลงไปกับพื้นหลังถูกทำร้าย

ด้านนายเดดี ปราเซตโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า มีคนร้ายเดินเข้ามาหา พล.อ.วิรันโต และใช้มีดแทงเข้าที่ท้องของเขา 2 ครั้ง ทั้งนี้รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ 2 ราย เป็นชายวัย 31 ปี  1 ราย และหญิงวัย 21 ปีอีก 1 ราย โดนมีการระบุว่า ทั้งสองน่าจะได้รับแนวคิดรุนแรงมาจากกลุ่มไอเอส

หลังจากเกิดเหตุก็มีการนำตัว พล.อ.วิรันโต และตำรวจท้องที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุชุลมุน ส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งพล.อ.วิรันโต นั้นรู้สึกตัวตลอดเวลา แม้ว่าเขามีแผลลึกจากการถูกแทงถึง 2 แผล โดยขณะนี้มีการย้ายตัวพล.อ.วิรันโตไปรักษาตัวต่อที่กรุงจาการ์ตาแล้ว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.อ.วิรันโต ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดในช่วงที่อินโดนีเซียส่งทหารเข้ายึดครองติมอร์ตะวันออก โดยครั้งนั้นอินโดนีเซียพยายามผนวกติมอร์ตะวันออกเข้าเป็นจังหวัดที่ 27 ของประเทศอินโดนีเซีย แต่กลับถูกคัดค้านจากประชาชนชาวติมอร์ตะวันออกเป็นเหตุให้เกิดความรุนแรงขึ้น มีประชาชนถูกฆ่าตายกว่า 100,000 คน นอกจากนี้ผู้คนยังต้องเผชิญความอดอยากและการเจ็บป่วยในระหว่างที่เกิดวิกฤตการณ์

ที่มา www.aljazeera.com