โรงงานย่านกิ่งแก้วระเบิด โรงงานไฟไหม้

สุดอาลัย ‘น้องพอส’ วีรบุรุษนักผจญเพลิง เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจคุมเพลิงโรงงานไฟไหม้

มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นนักผจญเพลิง สถานการณ์ในขณะนี้ ยังมีไฟลุกไหม้อยู่ เฮลิคอปเตอร์ KA-32 ขึ้นบินเพื่อโปรยทิ้งโฟมดับเพลิงบริเวณจุดที่ตั้งโรงงานพลาสติก

Home / NEWS / สุดอาลัย ‘น้องพอส’ วีรบุรุษนักผจญเพลิง เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจคุมเพลิงโรงงานไฟไหม้

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 จ.สมุทรปราการ เวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา
  • มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นนักผจญเพลิง
  • สถานการณ์ในขณะนี้ ยังมีไฟลุกไหม้อยู่ เฮลิคอปเตอร์ KA-32 ขึ้นบินเพื่อโปรยทิ้งโฟมดับเพลิงบริเวณจุดที่ตั้งโรงงานพลาสติก

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา (5 ก.ค. 64) ทำให้มีผู้บาดเจ็บและสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนในรัศมีใกล้เคียงจำนวนมาก

ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้ ยังมีไฟลุกไหม้อยู่ เป็นกลุ่มควันสีดำที่เราเห็นกัน ซึ่งเป็นการลุกไหม้สารเคมีในโรงงาน

โดยล่าสุดเวลา 15.00 น. เฮลิคอปเตอร์ KA-32 ซึ่งกองทัพบก (ทบ.) ร่วมกับ ปภ. ส่งเข้าสนับสนุนระงับเหตุไฟไหม้ขึ้นบินเพื่อโปรยทิ้งโฟมดับเพลิงบริเวณจุดที่ตั้งโรงงานพลาสติก ซึ่งนักบินขอปรับแผนจากการโปรยโฟมเป็นการเทเต็มพื้นที่ พร้อมสนธิกำลังกับหน่วยภาคพื้นดินเข้าฉีดพ่นโฟมเสริมกำลัง

อย่างไรก็ตามในโลกออนไลน์ได้ร่วมโพสต์ไว้อาลัยต่อการสูญเสียเจ้าหน้าที่กู้ภัยในปฏิบัติการครั้งนี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “น้องต้าร์ อะไรก้อได้” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

“ในนามผู้บังคับบัญชา รหัสประจำตัว ใต้ 13-81 ขอแสดงความเสียใจกับ ธน 28-78 กรณีเหตุเพลิงไหม้ซอยกิ่งแก้ว 21 ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปอยู่บนสวรรค์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บก็ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น ปลอดภัยขอให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต ขอให้หายไว ๆ นะครับ อาสาดับเพลิงไม่มีเงินเดือน เสียสละทุกอย่าง แม้แต่ชีวิตตัวเอง ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่มันก็เป็นอุบัติเหตุ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ใต้ 13-81”