ข่าวสดวันนี้ รถนายกฯ

บิ๊กตู่ เข้ม! ห้ามรถ รมต.เปิดไซเรนขอทางระหว่างอยู่บนถนน ฝ่าฝืนถูกขัง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงหนึ่งในการเยี่ยมชมภารกิจสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการเปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้มีคำสั่งไปยังคนขับรถประจำรัฐมนตรีทุกคนแล้วว่า ห้ามเปิดสัญญาณไซเรนหากไม่มีความจำเป็นเรื่องด่วน หรือเรื่องคอขาดบาดตาย…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ เข้ม! ห้ามรถ รมต.เปิดไซเรนขอทางระหว่างอยู่บนถนน ฝ่าฝืนถูกขัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการนี้หวังปชช. มอง รมต.ไม่ใช่กลุ่มคนเอาเปรียบ เบียดเบียด
  • นายกฯ น้อมรับคำติชม หากทำแล้วสบายใจ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงหนึ่งในการเยี่ยมชมภารกิจสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการเปิดเผยว่า

ขณะนี้ตนได้มีคำสั่งไปยังคนขับรถประจำรัฐมนตรีทุกคนแล้วว่า ห้ามเปิดสัญญาณไซเรนหากไม่มีความจำเป็นเรื่องด่วน หรือเรื่องคอขาดบาดตาย เพื่อจะได้ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ และถูกมองว่าเป็นการเอาเปรียบเบียดเบียนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่ฝ่าฝืนคำสั่งจะถูกลงโทษด้วยการสั่งขังทันที แต่ทั้งนี้ก็ขอประชาชนเข้าใจด้วยว่า บางครั้งจำเป็นก็ต้องมีการใช้สัญญาณบ้างเพราะบางครั้งไปไม่ทันเหมือนกัน ดังนั้นจึงอยากให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยและให้เกียรติกันบ้าง ไม่ใช่ว่าทุกอย่างเท่ากันหมด

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มสตาร์ทอัพ เสนอให้มีการแข่งขันด้านการที่เป็นธรรมว่า อธิปไตยไม่ต้องกลัว ยังเป็นของประเทศไทยอยู่ ฝากพวกเราเอาคนกลับมาพัฒนาประเทศให้ถูกทาง อย่าไปแก้ปัญหาผิดๆแบบเดิม มันทำไม่ได้ ถ้าจะด่าจะว่าลุงแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะ แต่ขอให้เข้าใจกันบ้าง