ข่าวจังหวัดขอนแก่น โรงพยาบาล

เผยแล้ว! ภาพสลดผู้ป่วย-ญาติปูเสื่อกลางเต้นท์นอนรอหมอ รอบ รพ.

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพผู้ป่วยมะเร็งและญาตินอนกางมุ้ง ปูเสื่อ เพื่อรอเข้ารับการรักษา ด้วยการฉายแสง ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จนเกิดเป็นภาพสุดสลดใจเมื่อผู้คนได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนจะทราบต่อมาว่าโรงพยาบาลดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่นนั้น ล่าสุดทางที่ปรึกษารักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง…

Home / NEWS / เผยแล้ว! ภาพสลดผู้ป่วย-ญาติปูเสื่อกลางเต้นท์นอนรอหมอ รอบ รพ.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ม.ขอนแก่นยอมรับคนไข้และญาติปูเสื่อนอนรอบอาคารจริง
  • สาเหตุจากอาคารที่พักญาติถูกทุบทำใหม่
  • เบื้องต้นเร่งเคลียร์อาคารคลังเลือด เพื่อเปิดเป็นที่พักให้แล้ว

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพผู้ป่วยมะเร็งและญาตินอนกางมุ้ง ปูเสื่อ เพื่อรอเข้ารับการรักษา ด้วยการฉายแสง ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จนเกิดเป็นภาพสุดสลดใจเมื่อผู้คนได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนจะทราบต่อมาว่าโรงพยาบาลดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่นนั้น

ล่าสุดทางที่ปรึกษารักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น 

ซึ่งสาเหตุดังกล่าวมาจากขณะนี้อาคารเรือนพักญาติ ถูกรื้อทิ้งเพื่อก่อสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ชั้นเลิศหรือ เมดิคอลฮับ ซึ่งหากการก่อสร้างแล้วเสร็จก็จะทำให้มีห้องพักญาติตามเดิม

ซึ่งจากภาพที่ปรากฏเกิดขึ้นทางโรงพยาบาลก็เห็นใจอยู่ เบื้องต้นได้ดำเนินการใช้อาคารคลังเลือดหลังเก่าเป็นที่พักแทน แต่ขณะนี้การขนย้ายเลือดไปยังอาคารหลังใหม่ยังไม่เรียบร้อยดี หากเรียบร้อยแล้วก็จะเปิดให้บริการทันที

ดังนั้นในช่วงนี้ขอให้ญาติคนไข้นอนตามใต้ต้นไม้ไปก่อน โดยทางโรงพยาบาลจะจัดเวรยามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้