รวมทริคประหยัดพลังงาน สไตล์ 4.0 จากคลิป ‘นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย’ ที่ทะลุ 5 ล้านวิว ใน 7 วัน!

กลายเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเซียล ณ ขณะนี้ สําหรับคลิป นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย จาก โครงการรวมพลังหาร 2 ปี 2562 ของสํานักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนว่า…

Home / NEWS / รวมทริคประหยัดพลังงาน สไตล์ 4.0 จากคลิป ‘นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย’ ที่ทะลุ 5 ล้านวิว ใน 7 วัน!

กลายเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเซียล ณ ขณะนี้ สําหรับคลิป นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย จาก โครงการรวมพลังหาร 2 ปี 2562 ของสํานักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนว่า “การประหยัดพลังงานเป็นเรื่องของคนทั้งชาติ” โดยต้องการสื่อสารแนวคิดให้สอดคล้องกับสังคมปัจจุบัน ซึ่งใช้เวลาเพียง 7 วันก็ทําสถิติคนดูทะลุไปถึง 5 ล้านวิว! โดยในไวรัลได้มีการพูดถึงนวัตกรรมที่น่าสนใจสําหรับไลฟ์สไตล์ 4.0 ได้แก่

ทำงานที่บ้าน!! Save ค่าใช้จ่าย

ในยุคที่กําลังเปลี่ยนแปลงไปไม่เว้นแม้แต่วัฒนธรรมของการทํางาน ที่ปัจจุบันมักเห็นคนรุ่นใหม่นิยมหันมาทํางานกันที่บ้าน ซึ่งมีข้อดีในหลายๆ ด้าน เช่น การทํางานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากประหยัดเวลาในการเดินทางช่วยประหยัดพลังงาน และยังช่วยลดความตึงเครียดสําหรับการทํางาน โดยที่งานไม่สะดุดด้วยเทคโนโลยีทางการสื่อสารที่สามารถรับ – ส่งงานได้ทันทีทุกที่

Smart Home!! ช่วยจัดการบ้าน

Smart Home บ้านอัจฉริยะหรือการใช้เทคโนโลยีควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน เพื่ออํานวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งนวัตกรรม บ้านอัจฉริยะ หรือ Smart Home สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 30 – 40%

ประชุมออนไลน์!! Save เวลา

Video Conference การประชุมออนไลน์เป็นเครื่องมือที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทํางานได้อย่างลงตัว ช่วยลดปริมาณรถบนท้องถนน ทําให้ลดปัญหาจราจรไปได้เยอะและช่วยลดการใช้น้ํามันได้ 100%

Co-working space!! Save ค่าใช้จ่าย

การแชร์ที่ทํางานร่วมกันหรือเปลี่ยนการใช้สํานักงานส่วนตัวมาเป็นการใช้พื้นที่การทํางานร่วมกันที่มีบรรยากาศที่ดีกว่า พร้อมทั้งสิ่งอํานวยความสะดวกมากมาย ปัจจุบันก็มีให้บริการแล้วเป็น จํานวนมากตอบโจทย์การลดการใช้พลังงานและช่วยลดค่าใช้จ่ายสํานักงานได้ถึง 50%

Solar Rooftop!! Save ค่าไฟ

พลังงานแสงอาทิตย์หรือการซื้อแผงโซลาร์เซลล์มาติตที่บ้านกําลังเป็นที่นิยมเพราะเป็นอีกหนึ่งพลังงานทางเลือกที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย อีกนวัตกรรมทางเลือกหนึ่งที่สะดวกต่อผู้บริโภค หากต้องการนํามาใช้เพื่อความคุ้มค่าที่เพิ่มขึ้นที่ช่วยประหยัดค่าไฟในบ้าน แถมยังขายคืนเข้าสู่ระบบได้อีกด้วย

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า!! Save น้ำมัน

นวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนจะสามารถลดใช้พลังงานและประหยัดน้ํามันได้อีกด้วย

แอปฯเรียกรถ!! ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน

นับเป็นทางเลือกสําหรับผู้โดยสารยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ข้อดีคือไม่ต้องขับรถไปเอง สามารถไปพร้อมกันได้หลายคน ช่วยประหยัดเวลาและประหยัดน้ํามัน ประหยัดพลังงานได้มากกว่า

แอปนำทาง!! Save เวลา

เทคโนโลยีด้านแผนที่ ช่วยให้ผู้ใช้งานวางแผนการเดินทางได้อย่างที่คุ้มค่า สามารถเลือกเส้นทางการเดินทางทําให้ประหยัดเวลาไม่หลงทาง ซึ่งตอบโจทย์การประหยัดพลังงานอย่างลงตัว

ใครที่อยากใช้ชีวิตสไตล์ 4.0 แบบประหยัดพลังงาน สามารถเก็บเอาไว้เป็นแนวทางได้นะ แน่นอนทั้งหมดที่ว่ามานั้นสามารถทําให้ชีวิตเราดีขึ้น, สะดวกขึ้น และทันสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งหลายๆ อย่างนั้นเราสามารถเริ่มได้ด้วยตัวเราเองตั้งแต่วันนี้เลย