ประธานาธิบดียูเครน แถลงข่าวนานที่สุดในโลก โวโลดิมีร์ เซเลนสกี

ปธน.ยูเครน ทำลายสถิติแถลงข่าว 12 ชั่วโมงยาวนานที่สุดในโลก

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี วัย 41 ปี อดีตดาราตลกซึ่งปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีแห่งยูเครน ได้จัดแถลงข่าว ที่ศูนย์อาหารสมัยนิยมแห่งหนึ่งในใจกลางกรุงเคียฟ ที่กินเวลายาวนานกว่า 12 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากนั้น สำนักงานสถิติแห่งชาติประกาศให้การแถลงการณ์ครั้งนี้ เป็นการแถลงข่าวที่ยาวนานที่สุดในโลก…

Home / NEWS / ปธน.ยูเครน ทำลายสถิติแถลงข่าว 12 ชั่วโมงยาวนานที่สุดในโลก

ประเด็นน่าสนใจ

  • โวโลดิมีร์ เซเลนสกี  ประธานาธิบดีแห่งยูเครน จัดแถลงข่าวที่กินเวลายาวนานกว่า 12 ชั่วโมง
  • การแถลงข่าวครั้งนี้ เป็นการทำลายสถิติเดิมของ ประธานาธิบดีเบลารุส ที่ใช้เวลาแถลงข่าวนานกว่า 7 ชั่วโมง
  • ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานทำให้นักข่าวต้องทำงานกันเป็นกะ สลับกันเข้ามาถามคำถามต่อนายเซเลนสกี

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี วัย 41 ปี อดีตดาราตลกซึ่งปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีแห่งยูเครน ได้จัดแถลงข่าว ที่ศูนย์อาหารสมัยนิยมแห่งหนึ่งในใจกลางกรุงเคียฟ ที่กินเวลายาวนานกว่า 12 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากนั้น สำนักงานสถิติแห่งชาติประกาศให้การแถลงการณ์ครั้งนี้ เป็นการแถลงข่าวที่ยาวนานที่สุดในโลก

ทั้งนี้รายงานระบุว่า หลังนายเซเลนสกีก้าวเข้าสู่อำนาจในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา การแถลงข่าวครั้งนี้ ถือเป็นการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยหลังจากการแถลงดำเนินไปได้ราวๆ 8 ชั่วโมง ตัวแทนรายหนึ่งของสำนักงานสถิติแห่งชาติยูเครนได้ลุกขึ้นกล่าวว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ เป็นการแถลงข่าวที่ยาวนานที่สุดในโลก แซงหน้าสถิติเดิมของ อเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก ประธานาธิบดีเบลารุส ที่ใช้เวลาแถลงข่าวยาวนาน 7 ชั่วโมง

โดยการแถลงข่าวของเซเลนสกี ได้สิ้นสุดลงในอีก 4 ชั่วโมงต่อมา แต่การทุบสถิติของ เซเลนสกี ยังจำเป็นต้องผ่านการรับรองจากองค์กรระหว่างประเทศเสียก่อน ด้วยสาเหตุที่การแถลงการณ์เป็นไปอย่างยาวนาน ทำให้ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นและผู้สื่อข่าวระหว่างประเทศหลายร้อยคนสลับกันเป็นกะเข้ามาถามคำถามต่อนายเซเลนสกีเป็นระยะ ๆ

อย่างไรก็ตาม เนื้อหาที่นายเซเลนสกีกล่าวถึง มีทั้งประเด็นเรื่องสงครามทางภาคตะวันออกของยูเครน, ความสัมพันธ์กับรัสเซีย และการพูดคุยทางโทรศัพท์ระหว่างเขากับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ ชนวนเหตุที่ทำให้ ทรัมป์ ถูกสภาคองเกรสดำเนินการไต่สวนเพื่อถอดถอนพ้นจากตำแหน่งก่อนหน้านี้