ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชิงตำแหน่งผู้ว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

‘พุทธิพงษ์’ ชี้คนกรุงรู้ทันกรณี ‘ชัชชาติ’ ลงชิงผู้ว่าฯ ในนามอิสระ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการวางตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ทางพรรคยังไม่ได้มีการประชุมจริงจังในเรื่องนี้ มีเพียงแต่เป็นการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ เพราะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง ดังนั้นทางทีมยุทธศาสตร์พรรค จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และจะต้องคัดเลือกคนที่ดีที่สุด เพื่อคนกรุงเทพฯ…

Home / NEWS / ‘พุทธิพงษ์’ ชี้คนกรุงรู้ทันกรณี ‘ชัชชาติ’ ลงชิงผู้ว่าฯ ในนามอิสระ

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เผยพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการประชุมจริงจังในเรื่องการวางตัวผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกรุงเทพ
  • ชี้กรณี ‘ชัชชาติ’ แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ เชื่อคนกรุงรู้ทัน
  • เผยตอนนี้ทางพรรคพลังประชารัฐ มีคนสนใจที่จะลงสมัครชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 10 คน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการวางตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ทางพรรคยังไม่ได้มีการประชุมจริงจังในเรื่องนี้ มีเพียงแต่เป็นการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ เพราะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง ดังนั้นทางทีมยุทธศาสตร์พรรค จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และจะต้องคัดเลือกคนที่ดีที่สุด เพื่อคนกรุงเทพฯ

ส่วนการประกาศตัวของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ ส่วนตัวเชื่อว่า คนกรุงเทพฯ รู้ทันและจะเป็นผลลบกับทางพรรคดังกล่าว จึงอยากเรียกร้องให้ทำอะไรอย่างตรงไปตรงมา เพื่อการหาคนเก่งมาสู้กัน

พร้อมยอมรับว่าขณะนี้ ทางพรรคพลังประชารัฐ มีคนสนใจที่จะลงสมัครชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับนายชัชชาติถึง 10 คน แต่ทางพรรคยังคงยืนยันว่าจะคัดคนให้ดีที่สุด เพราะปัญหากรุงเทพฯ มีเรื่องใหม่ๆ เกิดขึ้นเยอะมาก เช่น ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 และปัญหาน้ำท่วม จึงต้องหาคนที่เข้าใจ ซึ่งยอมรับว่า มีทั้งคนในพรรคและคนนอกพรรค แต่ด้วยความที่มีเงื่อนไขมาก จึงต้องดูสถานการณ์ก่อนว่าบุคคลใดเหมาะสม