หาดลิปะน้อย เกาะสมุย

‘หาดลิปะน้อย’ อีกมุมน่าเที่ยวบนเกาะสมุย ที่แสนเงียบสงบ

ที่บริเวณหาดลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ออกมาเดินเที่ยวชมความสวยงามของน้ำทะเล ซึ่งระหว่างเดินได้พบเศษแก้วแตกที่ถูกคลื่นซัดมาริมหาด จึงได้นำไปทิ้งในถังขยะ หากนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ เผลอเหยียบเศษแก้วไปอาจจะทำให้เกิดบาดแผลได้ เพราะผู้ที่มาเดินชายหาดส่วมมากจะเดินเท้าเปล่า โดยเฉพาะเด็กๆซึ่งเป็นอันตรายมาก จากการสอบถามพนักงานเก็บขยะของโรมแรมพบว่า ขยะส่วนใหญ่เป็นใบหูกวาง มากกว่า ส่วนขยะพลาสติก มีน้อยเนื่องจากนักท่องเที่ยวที่พบเห็นก็จะช่วยกันเก็บเป็นประจำ…

Home / NEWS / ‘หาดลิปะน้อย’ อีกมุมน่าเที่ยวบนเกาะสมุย ที่แสนเงียบสงบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • หาดลิปะน้อย มีความเป็นธรรมชาติของป่าอยู่มากและเงียบสงบ น้ำทะเลใสสะอาด
  • ตัวชายหาดจะค่อนข้างไกลประมาณ 200 เมตร ในช่วงเวลาน้ำลง และน้ำจะตื้นมาก
  • การเดินทางแสนสะดวกสบายมีให้เลือกทั้ง แบบทางเรือ และเครื่องบินที่บินตรงมายังเกาะสมุย

ที่บริเวณหาดลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ออกมาเดินเที่ยวชมความสวยงามของน้ำทะเล ซึ่งระหว่างเดินได้พบเศษแก้วแตกที่ถูกคลื่นซัดมาริมหาด จึงได้นำไปทิ้งในถังขยะ หากนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ เผลอเหยียบเศษแก้วไปอาจจะทำให้เกิดบาดแผลได้ เพราะผู้ที่มาเดินชายหาดส่วมมากจะเดินเท้าเปล่า โดยเฉพาะเด็กๆซึ่งเป็นอันตรายมาก

จากการสอบถามพนักงานเก็บขยะของโรมแรมพบว่า ขยะส่วนใหญ่เป็นใบหูกวาง มากกว่า ส่วนขยะพลาสติก มีน้อยเนื่องจากนักท่องเที่ยวที่พบเห็นก็จะช่วยกันเก็บเป็นประจำ

โดยหาดลิปะน้อย มีความเป็นธรรมชาติของป่าอยู่มากและเงียบสงบ น้ำทะเลใสสะอาด ท้องฟ้าสีคราม หาดทรายสีขาว และท้องฟ้าสดใส เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่สวยงาม ทรายละเอียดน่าเดิน ตัวชายหาดจะค่อนข้างไกลประมาณ 200 เมตร ในช่วงเวลาน้ำลง และน้ำจะตื้นมาก หากใครจะมาเล่นน้ำที่หาดนี้ต้องมาในช่วงเดือน ธันวาคม ถึง เมษายน น้ำจะใสมากหน่อย
 
อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชายหาดอย่าทิ้งขวดหรือเศษแก้วลงทะเลเพื่อลดปริมาณเศษแก้วตามชายหาด ถือว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ดีๆ ให้กับคนเกาะสมุย และชายหาดลิปะน้อย อีกด้วย

สำหรับการเดินทาง ทางเรือ มีเรือเร็วจาก จ.สุราษฎร์ธานี ที่ปากน้ำตาปี ถึงเกาะสมุย ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ทางรถ รถยนต์ส่วนตัวจากกรุงเทพฯ ตามเส้นทาง ถ.เพชรเกษม ถึงจ.สุราษฎร์ธานี แล้วไปตามถนนเส้นทางนครศรีธรรมราช ประมาณ 40 กิโลเมตร เลี้ยวซ้าย ที่สามแยกบ้านใน เดินทางต่อไปอีก ประมาณ 25 กิโลเมตร จะถึงท่าเทียบเรืออ.ดอนสัก แล้วเดินทางต่อด้วยเรือโดยสารเฟอร์รี่ถึงท่าเทียบเรือ อ.เกาะสมุย

รถไฟ ถือว่าประหยัดและปลอดภัยที่สุดจากกรุงเทพฯ ขึ้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ถึงสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ที่อ.พุนพิน ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง แล้วเดินทางต่อด้วยรถยนต์โดยสารถึงเกาะสมุย ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 

เครื่องบิน ถือว่ารวดเร็วที่สุดจากกรุงเทพฯ ที่สนามบินดอนเมือง ถึงสนามบินเกาะสมุย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางถึงเกาะสมุย ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัว หรือไม่มีคนมารับก็สามารถเลือกเดินทางได้หลายวิธี อาทิ รถยนต์โดยสาร รถแท็กซี่ จักรยานยนต์รับจ้าง หรือใช้บริการรถยนต์ให้เช่า