เกาะแมว แมว

‘เกาะแมว’ หายห่วง!! รัฐบาลญี่ปุ่นส่ง จนท.ต้อนฝูงแมวเข้าที่ปลอดภัยแล้ว

ภายหลังทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นฮากิบิส จะขึ้นฝั่งบริเวณแหลมอิซุ ในจังหวัดชิซุโอกะ ประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย แหลมอิซุ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว เส้นทางที่คาดว่าไต้ฝุ่นจะเคลื่อนผ่าน…

Home / NEWS / ‘เกาะแมว’ หายห่วง!! รัฐบาลญี่ปุ่นส่ง จนท.ต้อนฝูงแมวเข้าที่ปลอดภัยแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • บรรดาทาสแมวก็ต่างพากันเป็นห่วง เจ้าแมวเหมียว ที่อาศัยอยู่บนเกาะเนโกะชิม่า ในประเทศญี่ปุ่น หรือ ‘เกาะแมว’
  • รัฐบาลญี่ปุ่นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลบบรดาฝูงแมว ไว้ในอาคารที่ปลอดภัยแล้ว ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา
  • หลังมีการคาดการณ์ว่าเกาะแมว โอกิชิมะ กลางทะเลสาบบิวะ และเกาะแมว เอโนชิมะ ใกล้กรุงโตเกียว อยู่ในพื้นที่เสี่ยงจากพิษพายุ ‘ฮากิบิส’ เช่นกัน

ภายหลังทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นฮากิบิส จะขึ้นฝั่งบริเวณแหลมอิซุ ในจังหวัดชิซุโอกะ ประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย แหลมอิซุ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว เส้นทางที่คาดว่าไต้ฝุ่นจะเคลื่อนผ่าน ได้แก่ แหลมอิซุในจังหวัดชิซุโอกะ ขึ้นไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ขึ้นไปถึงกรุงโตเกียว จังหวัดชิบะ จังหวะอิบารากิ ก่อนออกทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิก

ทั้งนี้บรรดาทาสแมวก็ต่างพากันเป็นห่วง เจ้าแมวเหมียว ที่อาศัยอยู่บนเกาะเนโกะชิม่า ในประเทศญี่ปุ่น หรือ ‘เกาะแมว’ ซึ่งมีประชากรแมวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก หลังมีการคาดการณ์ว่าเกาะแมว โอกิชิมะ กลางทะเลสาบบิวะ และเกาะแมว เอโนชิมะ ใกล้กรุงโตเกียว อยู่ในพื้นที่เสี่ยงจากพิษพายุ ‘ฮากิบิส’ เช่นกัน

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานในสังคมทวิตเตอร์ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลบบรดาฝูงแมว ไว้ในอาคารที่ปลอดภัยแล้ว ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจากชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น

ขอบคุณ : @awanwi_