ตัวทะเล ปล่อยเต่าทะเล เกาะสมุย

ปล่อยเต่าทะเล 330 ตัว ในกิจกรรมรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล

ที่ สถานีทหารเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ปลายแหลมโจรคร่ำ ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กองทัพเรือพร้อมหน่วยงานภาครัฐเอกชนร่วมสนองพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญาในการดำเนินงานสนับสนุน “โครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยในพระดำริพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา”…

Home / NEWS / ปล่อยเต่าทะเล 330 ตัว ในกิจกรรมรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองทัพเรือ ร่วมกับหน่วยงานรัฐและเอกชน พร้อมเด็กนักเรียนบนเกาะสมุย ร่วมปล่อยเต่าทะเล จำนวน 330 ตัว
  • พร้อมร่วมกันเก็บขยะชายหาด ร่วมกับศิลปินดารา นำโดย โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ร่วมด้วย
  • ในโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยในพระดำริพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

ที่ สถานีทหารเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ปลายแหลมโจรคร่ำ ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กองทัพเรือพร้อมหน่วยงานภาครัฐเอกชนร่วมสนองพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญาในการดำเนินงานสนับสนุน “โครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยในพระดำริพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา”

โดย เจ้าหน้าที่กองทัพเรือพร้อมหน่วยงานภาครัฐเอกชน พร้อม เด็กนักเรียนในพื้นที่เกาะสมุยกว่า 2,000 คนร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล จำนวน 330 ตัว ร่วมกันเก็บขยะชายหาด ร่วมกับศิลปินดารา นำโดย โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ร่วมด้วย

สำหรับกิจกรรม “รักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล” ครั้งที่ 1 เป็นกิจกรรมสัญจรหนึ่งใน 4 ครั้ง ที่จะรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชน และเยาวชนในพื้นที่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้ร่วมกันรักษาทรัพยากรทั้งบริเวณชายฝั่ง และในทะเล ให้เกิดความสะอาด ปราศจากขยะ ถุงพลาสติก ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเล เพื่อลดการสูญเสียของสัตว์ทะเลหายาก หรือที่ใกล้สูญพันธุ์ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเพิ่มแหล่งอาหารของสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ และจะทำให้ระบบนิเวศในพื้นที่นั้นสมบูรณ์ต่อไป