นายกนั่งริมทะเล โควิด-19

‘อนุทิน’ แจง นายกฯ-ครม. นั่งริมทะเลภูเก็ต ไม่ได้สังสรรค์ แค่นั่งจิบกาแฟ

'อนุทิน' แจง นายกฯ-ครม. นั่งริมทะเลภูเก็ต ไม่ได้สังสรรค์ แค่นั่งจิบกาแฟระหว่างรอรับนักท่องเที่ยวไฟล์แรก พร้อมชี้สัญญาโมเดอร์นา ไม่ใช่หน้าที่รัฐบาล

Home / NEWS / ‘อนุทิน’ แจง นายกฯ-ครม. นั่งริมทะเลภูเก็ต ไม่ได้สังสรรค์ แค่นั่งจิบกาแฟ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’อนุทิน’ แจง นายกฯ-ครม. นั่งริมทะเลภูเก็ต ไม่ได้สังสรรค์ แค่นั่งจิบกาแฟระหว่างรอรับนักท่องเที่ยวไฟล์แรก
  • ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง หรือสังสรรค์กัน และทุกคนที่มาก็ฉีดวัคซีนหมดแล้ว
  • พร้อมชี้สัญญาโมเดอร์นา ไม่ใช่หน้าที่รัฐบาล

หลังการตรวจความเรียบร้อยก่อนการเปิดให้บริการ “ไอซียู สนาม” ที่กองบัญชาการมณหลทหารบกที่ 11 ถ.แจ้งวัฒนะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีมีภาพนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี นั่งชิลล์ที่ริมทะเล ว่า

ภูเก็ตเป็นพื้นที่สีเขียว และทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการ พร้อมยืนยัน ไม่ได้นั่งชิลล์ตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการพักดื่มกาแฟ ในพื้นที่โล่ง ใกล้สนามบิน ระหว่างรอรับนักท่องเที่ยวไฟลท์แรก ทั้งนี้ บุคคลระดับนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญด้านเศรษฐกิจของประเทศ มารับผู้โดยสารด้วยตนเอง ดังนั้น ช่วงเวลาพักแค่ 20 นาที เมื่อมีการเสิร์ฟกาแฟ ก็ต้องถอดแมสก์อยู่แล้ว

พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง หรือสังสรรค์กัน และทุกคนที่มาก็ฉีดวัคซีนหมดแล้ว ส่วนที่ประชาชนมองว่า ทำไมผู้นำประเทศถึงดูมีความสุข ขณะที่ประชาชนกำลังทุกข์ในช่วงโควิด นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องยิ้มรับกับทุกปัญหา ไม่ใช่ว่าข้างในไม่ทุกข์ ทุกคนทำงานกันหนัก เพื่อแก้ปัญหาโควิดให้ดีขึ้น

ส่วนกรณี นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ออกมาวิพากษ์ถึงการจัดซื้อวัคซีนโทเดอร์นาล่าช้า นั้น  นายอนุทิน กล่าวว่า การนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา ล่าช้า เพราะรัฐบาลยังไม่เซ็นสัญญา โดยยืนยัน รัฐบาลไม่ได้เป็นคนซื้อโมเดอร์นา จะมีร่างสัญญาได้อย่างไร ทั้งนี้ องค์การเภสัชกรรมเป็นตัวเชื่อมให้กับ รพ.เอกชน กับ โมเดอร์นาได้ซื้อวัคซีนกัน ซึ่งรพ.เอกชนกับโมเดอร์นาต้องไปทำสัญญากันก่อน แล้วแจ้งจำนวนจัดซื้อมา ทางองค์การเภสัชกรรม เพื่อทำการจัดซื้อให้

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์