ข่าวสดวันนี้ นายกรัฐมนตรี

นายกฯ นำประชาชนตักบาตรน้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9

วันนี้เมื่อเวลา 07.00 น.  ที่บริเวณท้องสนามหลวงพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและนางนราพรจันทร์โอชาภริยานายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะรัฐมนตรีและคู่สมรสเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมมนาถบพิตร ทั้งนี้มีคณะองคมนตรีพร้อมคู่สมรสประธานศาลฎีกาประธานรัฐสภาและคู่สมรสส่วนราชการในพระองค์คณะรัฐมนตรีและคู่สมรสประธานองค์กรอิสระผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครผู้บัญชาการเหล่าทัพและประชาชนทั่วไปร่วมพิธี โดยในปะรำพิธีได้อัญเชิญพระพุทธบรมมหาจักรีศรีภูมิพลมหาราชเป็นพระพุทธรูปประธานในพิธีและนิมนต์พระสงฆ์10 รูปประกอบด้วยสมเด็จพระราชาคณะและพระราชาคณะนำโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์วัดไตรมิตรวิทยารามเป็นประธานสงฆ์ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ก่อนที่จะรับบิณฑบาตที่ได้นิมนต์พระสงฆ์และสามเณรจำนวน489 รูปจากวัดต่างๆในเขตกรุงเทพมหานคร สำหรับสิ่งของตักบาตรหลังจากเสร็จสิ้นพิธีจะนำไปส่งมอบให้สถานสงเคราะห์ต่างๆในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สถานสงเคราะห์ในสังกัดกรุงเทพมหานครและวัดที่ขาดแคลนต่อไป อย่างไรก็ตามวันนี้ในเวลา19.30 น.  นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรสร่วมพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรที่ท้องสนามหลวง

Home / NEWS / นายกฯ นำประชาชนตักบาตรน้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี  นำประชาชนตักบาตรน้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั่วประเทศ

วันนี้เมื่อเวลา 07.00 .  ที่บริเวณท้องสนามหลวงพล..ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและนางนราพรจันทร์โอชาภริยานายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะรัฐมนตรีและคู่สมรสเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมมนาถบพิตร

ทั้งนี้มีคณะองคมนตรีพร้อมคู่สมรสประธานศาลฎีกาประธานรัฐสภาและคู่สมรสส่วนราชการในพระองค์คณะรัฐมนตรีและคู่สมรสประธานองค์กรอิสระผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครผู้บัญชาการเหล่าทัพและประชาชนทั่วไปร่วมพิธี

โดยในปะรำพิธีได้อัญเชิญพระพุทธบรมมหาจักรีศรีภูมิพลมหาราชเป็นพระพุทธรูปประธานในพิธีและนิมนต์พระสงฆ์10 รูปประกอบด้วยสมเด็จพระราชาคณะและพระราชาคณะนำโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์วัดไตรมิตรวิทยารามเป็นประธานสงฆ์ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ก่อนที่จะรับบิณฑบาตที่ได้นิมนต์พระสงฆ์และสามเณรจำนวน489 รูปจากวัดต่างๆในเขตกรุงเทพมหานคร

สำหรับสิ่งของตักบาตรหลังจากเสร็จสิ้นพิธีจะนำไปส่งมอบให้สถานสงเคราะห์ต่างๆในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สถานสงเคราะห์ในสังกัดกรุงเทพมหานครและวัดที่ขาดแคลนต่อไป

อย่างไรก็ตามวันนี้ในเวลา19.30 .  นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรสร่วมพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรที่ท้องสนามหลวง