คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ในหลวงรัชกาลที่ 9

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์”

ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ทุกวันที่ 13 ตุลาคม กลายเป็นวันที่มีความหมายต่อพวกเราทุกคน ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่คิดถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ถือโอกาสอย่างน้อยในหนึ่งวันนี้ ย้อนนึกถึงพระบรมราโชวาทหรือสิ่งที่พระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจ…

Home / NEWS / คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์”

ประเด็นน่าสนใจ

  • คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” ปีที่ 3 ตามรอยพ่อ
  • เพื่อบำเพ็ญกุศล และน้อมรำลัก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพล อุดลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
  • พร้อมเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนร่วมงาน ในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.

ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ทุกวันที่ 13 ตุลาคม กลายเป็นวันที่มีความหมายต่อพวกเราทุกคน ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่คิดถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ถือโอกาสอย่างน้อยในหนึ่งวันนี้ ย้อนนึกถึงพระบรมราโชวาทหรือสิ่งที่พระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจ สิ่งที่เราตั้งใจจะสานต่อตามรอย และหากท่านใดที่สะดวกในการเดินทาง ก็ขอเชิญชวนมาร่วมงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” ในปีที่ 3 ด้วยกีนที่โรงพยาบาลศิริราชแห่งนี้ เพื่อมาร่วมน้อมรำลักในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายสักการะ หรือไม่ว่าจะอยู่ในที่ใดก็สามารถน้อมจิตน้อมใจรำลึกถึงพระองค์ท่านในวนคล้ายวันสวรรคตนี้ร่วมกัน

ซึ่งกิจกรรมภายในงาน มีตั้งแต่ช่วงเช้าโดยในเวลา 06.00 น. เป็นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 39 รูป เร่ิมจากประตูอุบัติเหตุโรงพยาบาลศิริราช มาตามเส้นทางถนนวังหลัง เข้าประตู 8 สู่ถนนบวรสถานพิมุข มายังลานพระราชานุเสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

ในเวลา 07.30 น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป พร้อมด้วยพระสงฆ์ 39 รูป สวดพระพุทธมนต์ และสวดสดับปกรณ์ เพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพล อุดลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ส่วนกิจกรรมในท้ายของกิจกรรมในช่วงเย็น เป็นพิธี “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” ซึ่งเป็นพิธีถวายสักการะอันทรงเกียรติจากบุคลากรศิริราช และประชาชน เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพล อุดลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพิธีจุดเทียนน้อมรำลึก พร้อมอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” มาขับร้องแทนคำมั่นสัญญาว่าจะมุ่งมั่นสืบสานพระราชปณิธานร่วมกัน สร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นบนแผ่นดินไทย