ข่าวสดวันนี้

17 ต.ค.นี้ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาว

 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการเผยแพร่ประกาศ การเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทยปี 2562 อย่างเป็นทางการ โดยในประกาศดังกล่าว ได้เผยว่า ในวันที่ 17 ต.ค. ที่จะถึงนี้ ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ และจะไปสิ้นสุดประมาณกลางเดือน กุมภาพันธ์ 2563  โดยในปีนี้จะมีอากาศหนาวเย็น…

Home / NEWS / 17 ต.ค.นี้ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาว

ประเด็นน่าสนใจ

  • คาดว่าอุณหภูมิต่ำสุด จะอยู่ที่ประมาณ 7-8 องศาฯ ช่วงเดือน ธ.ค.-ม.ค.
  • จังหวัดที่จะมีอุณหภูมิต่ำสุด จังหวัดเชียงราย น่าน นครพนม และสกลนคร

 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการเผยแพร่ประกาศ การเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทยปี 2562 อย่างเป็นทางการ โดยในประกาศดังกล่าว ได้เผยว่า

ในวันที่ 17 ต.ค. ที่จะถึงนี้ ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ และจะไปสิ้นสุดประมาณกลางเดือน กุมภาพันธ์ 2563  โดยในปีนี้จะมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 20-21 องศาเซลเซียส และคาดว่า ในช่วงหนาวจัด อุณหภูมิจะลดต่ำที่สุดอยู่ที่ 7-8 องศา

ส่วนจังหวัดที่จะมีอากาศหนาวจัดอุณหภูมิต่ำที่สุดอยู่ที่ 7-8 องศาในปีนี้ ได้แก่ จังหวัดเชียงราย น่าน นครพนม และสกลนคร สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีอุณหภูมิต่ำที่สุด 15-17 องศา  จึงขอให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้

ประเทศไทยจะเริ่มเข้าฤดูหนาว ในวันที่ 17 ต.ค. 62 เนื่องจากอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณประเทศไทยตอนบนจะลดลงอยู่ในเกณฑ์อากาศหนาวเย็นเกือบทั่วไปอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับลมที่พัดลมปกคลุมบริเวณประเทศไทยในระดับล่างที่ความสูงประมาณ 100 – 3,500 เมตร ได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือ หรือลมตะวันออก

ส่วนระดับบนที่ความสูงประมาณ 5,000 เมตรขึ้นไป ได้เปลี่ยนเป็นลมฝ่ายตะวันตก รวมทั้งปริมาณและการกระจายของฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนลดลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นต่อไป