ข่าวสดวันนี้ ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย โร่แจง ปมฉาว พนง. ส่งข้อความคุกคามลูกค้าสาว

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ส่งหนังสือชี้แจง ถึงกรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งอ้างว่า ถูกพนักงานไปรษณีย์ส่งข้อความมาหาส่วนตัว โดยบอกเห็นเบอร์โทรศัพท์จากตอนไปรับของที่ไปรษณีย์ และชื่นชอบในรูปร่างหน้าตา จึงได้แอดแอดไลน์มาคุยด้วย โดยข้อความที่ชวนคุยนั้นเป็นลักษณะคุกคาม และละเมิดสิทธิส่วนบุคคล โดยทางไปรษณีย์ไทย เผยว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานไปยังไปรษณีย์ภาษีเจริญต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการสั่งตัดเงินเดือนและตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว…

Home / NEWS / ไปรษณีย์ไทย โร่แจง ปมฉาว พนง. ส่งข้อความคุกคามลูกค้าสาว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไปรษณีย์ไทยขอโทษหญิงสาวหลังถูกพนักงาน แชทไลน์จีบ-คุกคามสิทธิ
  • เผยลงโทษตัดเงินเดือน พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ส่งหนังสือชี้แจง ถึงกรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งอ้างว่า ถูกพนักงานไปรษณีย์ส่งข้อความมาหาส่วนตัว โดยบอกเห็นเบอร์โทรศัพท์จากตอนไปรับของที่ไปรษณีย์ และชื่นชอบในรูปร่างหน้าตา จึงได้แอดแอดไลน์มาคุยด้วย โดยข้อความที่ชวนคุยนั้นเป็นลักษณะคุกคาม และละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

โดยทางไปรษณีย์ไทย เผยว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานไปยังไปรษณีย์ภาษีเจริญต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการสั่งตัดเงินเดือนและตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว และได้ติดต่อกลับไปยังลูกค้าผู้เสียหายในกรณีนี้ เพื่อแสดงความขอโทษต่อพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่รายดังกล่าว

ส่วนประเด็นที่มีการเสนอแนะให้ยกเลิกแสดงบัตรประชาชนในการฝากส่งสิ่งของเพื่อป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลนั้น ทางไปรษณีย์ระบุว่า ขั้นตอนการดำเนินการยังคงเป็นไปเหมือนเดิม ผู้ใชบริการยังต้องแสดงบัตรประชาชนในการฝากส่งสิ่งของทุกครั้ง

ซึ่งเป็นไปตามประกาศจากสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 4 และ ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2558) เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการทั้งนี้ ไปรษณีย์ ได้เน้นย้ำว่าจะกำชับให้เจ้าหน้าที่ฯ ทุกคนในบริษัท ทำงานอย่างรัดกุมและรอบคอบมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการอีก