ข่าวจีน ข่าวสดวันนี้ สี จิ้นพิง

ผู้นำจีน ประกาศ พร้อมกำจัดผู้ที่พยายามแบ่งแยกจีน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ประกาศเตือนว่าบุคคลที่มีแนวคิดแบ่งแยกพื้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งออกจากจีนจะต้องพบจุดจบด้วยการถูกบดขยี้อย่างไม่มีชิ้นดี นอกจากนี้ ยังระบุว่า กองกำลังต่างประเทศที่คอยสนับสนุนและอยู่เบื้องหลังความพยายามในการแบ่งแยกดินแดนเป็นเพียงการวาดวิมานในอากาศเท่านั้น ขณะที่หลายฝ่ายมองว่า ท่าทีแข็งกร้าวของผู้นำจีนในครั้งนี้ส่งสัญญาณไปถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในทิเบต ไต้หวัน ฮ่องกง และเขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกูร์…

Home / NEWS / ผู้นำจีน ประกาศ พร้อมกำจัดผู้ที่พยายามแบ่งแยกจีน

ประเด็นน่าสนใจ

  • คาดตอบโต้สหรัฐฯ หลังประกาศขึ้นบัญชีดำหน่วยงานรัฐบาลและบริษัทเอกชนของจีนถึง 28 แห่ง
  • เย้ยกลุ่มหนุนแยกดินแดนเป็นเพียงการวาดวิมานในฝันเท่านั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ประกาศเตือนว่าบุคคลที่มีแนวคิดแบ่งแยกพื้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งออกจากจีนจะต้องพบจุดจบด้วยการถูกบดขยี้อย่างไม่มีชิ้นดี

นอกจากนี้ ยังระบุว่า กองกำลังต่างประเทศที่คอยสนับสนุนและอยู่เบื้องหลังความพยายามในการแบ่งแยกดินแดนเป็นเพียงการวาดวิมานในอากาศเท่านั้น

ขณะที่หลายฝ่ายมองว่า ท่าทีแข็งกร้าวของผู้นำจีนในครั้งนี้ส่งสัญญาณไปถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในทิเบต ไต้หวัน ฮ่องกง และเขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกูร์

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐอเมริกาประกาศขึ้นบัญชีดำหน่วยงานรัฐบาลและบริษัทเอกชนของจีนถึง 28 แห่ง เพื่อตอบโต้จีนกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชนชาวมุสลิมในเขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกูร์