รุมประณาม แก๊ง นทท. ซิ่งเจ็ทสกีชมวาฬบรูด้า

นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏมีภาพไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่ขี่เจ็ทสกี เข้าไปชมวาฬบรูด้า ที่บริเวณทะเลอ่าวไทยรูป ตัว ก.ไก่  หลังจากทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้มีการเปิดให้ นทท. เข้าชมได้เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับผู้ประกอบการเรือประมงในพื้นที่ มีรายได้ในช่วงนี้ ว่า เบื้องต้นได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยพฤติกรรมของ…

Home / NEWS / รุมประณาม แก๊ง นทท. ซิ่งเจ็ทสกีชมวาฬบรูด้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • นทท.ประพฤติไม่เหมาะสม ขี่เจ็ทสกี ชมวาฬบรูด้าในระยะประชิด
  • นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ ซัดไม่เห็นด้วยพร้อมแนะให้เลิกพฤติกรรม
  • การขี่เจ็ทสกีดูวาฬบรูด้าในระยะใกล้ เป็นการไล่วาฬทางอ้อม

นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏมีภาพไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่ขี่เจ็ทสกี เข้าไปชมวาฬบรูด้า ที่บริเวณทะเลอ่าวไทยรูป ตัว ก.ไก่ 

หลังจากทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้มีการเปิดให้ นทท. เข้าชมได้เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับผู้ประกอบการเรือประมงในพื้นที่ มีรายได้ในช่วงนี้ ว่า เบื้องต้นได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยพฤติกรรมของ นทท. กลุ่มดังกล่าว ได้ขี่เจ็ทสกี ส่งเสียงดัง วนอยู่บริเวณเรือประมงน้ำเที่ยวที่มีคนเหมาไปชมวาฬบรูด้า

ซึ่งจากการกระทำลักษณะนี้ คงไม่ใช่การดูวาฬ แต่เป็นการไล่มากกว่า เพราะนอกจากเป็นการรบกวน และอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อบรูด้าที่กำลังหากินอีกด้วย จนทำให้วาฬบรูด้าไม่กล้ามาหากินบริเวณดังกล่าวอีก

ดังนั้นไม่ว่าการกระทำดังกล่าวจะเกิดจากความคึกคะนองที่มองข้ามผลกระทบ ซึ่งจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่ ต้องขอความกรุณาเจ็ทสกีกลุ่มนี้เลิกกระทำ เพราะเป็นผลเสียต่อการท่องเที่ยวที่ได้ลงทุนกันไปเพื่อให้ชาวประมงชายฝั่งในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ดีจากเหตุที่เกิดขึ้น ทางหน่วยงานท้องถิ่น เตรียมประสานไปยังกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้ช่วยกันควบคุมดูแล และหากพบว่ามีการกระทำที่ฝ่าฝืนก็จะต้องดำเนินการกฏหมายต่อไป

ข้อมูลข่าวจาก policemagazine24.blogspot.com