ค่าฝุ่นละออง ฝุ่นละออง

หน้ากากขาดตลาด! ปชช.ต้องลงชื่อสั่งจอง ผู้ประกอบการยันไม่ขึ้นราคา

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรมควบคุมมลพิษ เผยสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 14 มกราคม 2562 จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศลอยตัวได้ดีขึ้นเล็กน้อย สภาพอากาศปิด มีเมฆเป็นส่วนมาก มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาหลายพื้นที่ ลมสงบ…

Home / NEWS / หน้ากากขาดตลาด! ปชช.ต้องลงชื่อสั่งจอง ผู้ประกอบการยันไม่ขึ้นราคา

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรมควบคุมมลพิษ เผยสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 14 มกราคม 2562 จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศลอยตัวได้ดีขึ้นเล็กน้อย สภาพอากาศปิด มีเมฆเป็นส่วนมาก มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาหลายพื้นที่ ลมสงบ ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล คุณภาพอากาศโดยรวมยังคงอยู่ในระดับ ‘เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ’ จึงทำให้ประชาชนส่วนมากเริ่มสวมหน้ากาก N95 ที่สามารถป้องกันฝุ่นละลองระดับ PM 2.5 ได้เพื่อป้องกันมลพิษ

ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. ทีมข่าว MThai ได้สอบถาม ร้านขายยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่ด้านหน้าร้านติดป้ายแจ้งลูกค้าว่า หน้ากากกรองฝุ่นละออง N95 หมด ขณะที่บางร้านให้ลูกค้าลงชื่อจองคิวซื้อหน้ากากล่วงหน้า หลังมีประชาชนมาหาซื้อเป็นจำนวนมากจนมีปริมาณไม่พอจำหน่าย

ทั้งนี้ คุณ ปราณี แก้วไทรอินท เจ้าหน้าที่ร้านขายยา เปิดเผยว่า หน้ากากกรองฝุ่นละออง N95 หมดตั้งแต่ช่วงปลายปีแล้ว จนถึงขณะนี้ซึ่ง 1-2 วันมานี้ ลูกค้ามาหาเยอะ จึงทำให้หน้ากากกรองฝุ่นละอองหมดทุกร้าน ส่วนในเรื่องของราคา ยังขายราคาเดิม ตั้งแต่รัฐบาลออกมาประกาศว่า ให้ใช้หน้ากากกรองฝุ่นละออง ไม่มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด ทุกร้านยังขายราคาเดิม แต่จริงๆ เป็นเพียงแค่ของขาดตลาด ไม่มีอะไรน่าตกใจ

อย่างไรก็ตาม วันนี้ด้าน พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้. แม่ทัพภาคที่ 1 จะทำการปล่อยแถวรถยนต์ฉีดน้ำ เพื่อลดระดับความเข้มข้นของฝุ่นละออง บริเวณพื้นที่ รอบเขตพระราชฐาน, และพื้นที่ กทม. เช่น ลาดพร้าว จตุจักร. โดยจะทำการฉีดในช่วงเวลา 18.00 น. และตอนเช้าเริ่มเวลา 05:00 น. ตั้งแต่วันนี้ ต่อเนื่องจนถึงวันพุธ เป็นต้น