ข่าวสดวันนี้ นายกรัฐมนตรีอินเดีย

นายกฯ อินเดีย รักษ์โลก ทวิตชวนคนวิ่งเก็บขยะริมทะเล

นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เชิญชวนคนทั้งโลก ออกมาวิ่งเก็บขยะตามชายหาด เพื่อเสริมสร้างร่างกายที่แข็งแรง และลดขยะพวกพลาสติกไม่ให้ไหลลงสู่ทะเล จนส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อาหารได้ โดยผู้นำของอินเดีย ได้เขียนข้อความเชิญชวนดังกล่าวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ระบุว่า เขาได้ใช้เวลาช่วงเช้าเก็บขยะที่ชายหาดในเมืองมามาลลาปูราม นาน 30…

Home / NEWS / นายกฯ อินเดีย รักษ์โลก ทวิตชวนคนวิ่งเก็บขยะริมทะเล

ประเด็นน่าสนใจ

  • การวิ่งออกกำลังลักษณะ นี้หวังลดขยะไหลลงสู่ทะเล จนกระทบห่วงโซ่อาหาร
  • การวิ่งเก็บขยะริมทะเล ถือเป็นเทรนด์ออกกำลังกายที่นิยมอย่างมากขณะนี้

นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เชิญชวนคนทั้งโลก ออกมาวิ่งเก็บขยะตามชายหาด เพื่อเสริมสร้างร่างกายที่แข็งแรง และลดขยะพวกพลาสติกไม่ให้ไหลลงสู่ทะเล จนส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อาหารได้

โดยผู้นำของอินเดีย ได้เขียนข้อความเชิญชวนดังกล่าวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ระบุว่า เขาได้ใช้เวลาช่วงเช้าเก็บขยะที่ชายหาดในเมืองมามาลลาปูราม นาน 30 นาที และเอาขยะที่เก็บได้ไปให้กับพนักงานโรงแรม มาช่วยกันทำให้ที่สาธารณะสะอาดและเรียบร้อย! มาทำให้สุขภาพเราแข็งแรงและมีสุขภาพดีกันเถอะ!

ซึ่ง นายโมดี ใช้คำว่า “plogging” ที่มาจากคำว่า “jogging” ที่แปลว่า “วิ่งเหยาะๆ” ผสมกับคำว่า “picking up litter” ที่แปลว่า “เก็บขยะ” นั่นเอง ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นายโมดีได้ออกมาเรียกร้องให้ชาวอินเดียร่วมมือกันเพื่อยุติการใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้ง ก่อนปี 2565

สำหรับการออกกำลังกายโดยเก็บขยะนี้ ไม่ใช่แค่นายโมดีที่ลงมือทำ แต่เป็นเทรนด์ที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก เนื่องจากการรณรงค์ให้ตระหนักเกี่ยวกับขยะพลาสติกมีมากขึ้นทั่วโลก และส่งผลกระทบต่อทะเล เป็นผลให้สัตว์ทะเลตายลงจำนวนมาก และยังเข้าสู่ห่วงโซ่อาหารของมนุษย์อีกด้วย