เทศกิจ เทศกิจไถเงิน

รองผู้ว่าฯกทม. เผยสั่งไล่ออก 3 เทศกิจ ปมไถเงินคนขายผลไม้

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าอโศก ในภาพจะเห็น เจ้าหน้าที่เทศกิจ เหมือนกำลังจับกุมผู้ค้ารถเข็นผลไม้บนทางเท้า แต่จะเห็นว่าพ่อค่าผลไม้มีการนำผลไม้ใส่ถุง และมีการหยิบธนบัตร ใส่ถุงลงไปด้วย ก่อนที่จะยื่นให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกจับหรือไม่ หลังเกิดเหตุทางด้าน นายเฉลิมกรณ์ เทพบุญตา เจ้าหน้าที่พนักงานเทศกิจชำนาญการ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศกิจยืนยันว่าไม่ได้ไปหยิบผลไม้เอง…

Home / NEWS / รองผู้ว่าฯกทม. เผยสั่งไล่ออก 3 เทศกิจ ปมไถเงินคนขายผลไม้

ประเด็นน่าสนใจ

  • โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเจ้าหน้าที่เทศกิจกำลังจับกุมผู้ค้ารถเข็นผลไม้บริเวณทางเท้า
  • แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่า จริง ๆ แล้วเป็นการไถเงินหรือไม่
  • ล่าสุด ‘สกลธี ภัททิยกุล’ รองผู้ว่าฯกทม. มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าอโศก ในภาพจะเห็น เจ้าหน้าที่เทศกิจ เหมือนกำลังจับกุมผู้ค้ารถเข็นผลไม้บนทางเท้า แต่จะเห็นว่าพ่อค่าผลไม้มีการนำผลไม้ใส่ถุง และมีการหยิบธนบัตร ใส่ถุงลงไปด้วย ก่อนที่จะยื่นให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกจับหรือไม่

หลังเกิดเหตุทางด้าน นายเฉลิมกรณ์ เทพบุญตา เจ้าหน้าที่พนักงานเทศกิจชำนาญการ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศกิจยืนยันว่าไม่ได้ไปหยิบผลไม้เอง อีกทั้งยืนยันว่าไม่ได้รับเงินพ่อค้า และยังไม่ทราบว่าภาพที่ปรากฏในคลิปคืออะไร

แต่ล่าสุด นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. ได้โพสต์ บนเฟสบุ๊กเถึงความคืบหน้ากรณีนี้ ว่า มี ได้ทำการสอบสวนเทศกิจทั้ง 3 นายนอกรอบ พบว่ามีมูลความผิดจริง จึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน โดยสัปดาห์หน้ากรรมการสอบวินัยที่ตั้งไว้จะทำการสอบสวน เร่งสรุปผลรายงานผู้ว่าฯกทม. ต่อไป