ข่าวสดวันนี้ ญี่ปุ่น ไต้ฝุ่นฮากิบิส

อัพเดทยอดเสียชีวิตหลัง ‘ไต้ฝุ่นฮากิบิส’ ถล่มญี่ปุ่น ล่าสุดดับแล้ว 56 ศพ

ความคืบหน้าหลังพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส พัดถล่มหลายจังหวัดทางภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีการระบุว่า พายุลูกนี้เป็นพายุลูกที่รุนแรงมากที่สุดในรอบ 60 ปี โดยล่าสุดข้อมูลจากวันที่ 15 ตุลาคม 2562 มีผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของพายุลูกนี้แล้วถึง 56 ราย และสูญหายอีก…

Home / NEWS / อัพเดทยอดเสียชีวิตหลัง ‘ไต้ฝุ่นฮากิบิส’ ถล่มญี่ปุ่น ล่าสุดดับแล้ว 56 ศพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ความคืบหน้าล่าสุดหลังไต้ฝุ่นฮากิบิส พัดถล่มหลายพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่น
  • ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 56 ราย ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 100 คน
  • เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย ในขณะที่ประชาชนทยอยทำความสะอาดและฟื้นฟูพื้นที่

ความคืบหน้าหลังพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส พัดถล่มหลายจังหวัดทางภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีการระบุว่า พายุลูกนี้เป็นพายุลูกที่รุนแรงมากที่สุดในรอบ 60 ปี โดยล่าสุดข้อมูลจากวันที่ 15 ตุลาคม 2562 มีผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของพายุลูกนี้แล้วถึง 56 ราย และสูญหายอีก 16 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 100 ราย

ไต้ฝุ่นฮากิบิสถล่มพื้นที่ 8 จังหวัดทั่วประเทศญี่ปุ่นด้วยความเร็วลมสูงสุดถึง 225 กม./ชม. ก่อนจะอ่อนกำลังลง และเคลื่อนตัวออกไป ทั้งนี้ตามรายงานของสำนักงานดับเพลิงและภัยพิบัติระบุว่าประชาชนประมาณ 38,000 คนใน 17 เขตต้องอพยพออกจากบ้านพักอาศัย และมีบ้านเรือนอีกกว่า 3,700 หลังถูกน้ำท่วม

ทั้งนี้ในการประชุมคณะทำงานด้านภัยพิบัติ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะกล่าวว่า รัฐบาลจะพยายามเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นฮาจิบิสอย่างเต็มที่ รวมถึงจะมีการจัดตั้งทีมระหว่างหน่วยงานเพื่อปรับปรุงที่พักอาศัยและช่วยอพยพผู้ประสบภัย

ส่วนทางด้านกองกำลังป้องกันตนเอง (SDF)ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารมากกว่า 110,000 นาย เพื่อออกปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นลูกนี้

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขแรงงานและสวัสดิการแห่งญี่ปุ่นกล่าวในวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม มีประชาชนกว่า 138,000 ครัวเรือนขาดแคลนน้ำใช้ และมีประชาชน 53,000 ครัวเรือนยังคงขาดแคลนไฟฟ้าใช้